menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Thế hệ Z và AI: lạc quan trước thách thức, sẵn sàng chinh phục tương lai

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh (Generative AI) như ChatGPT và Google Gemini ngày càng phổ biến, thế hệ Z - những người sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số (1995-2012) - đang đón nhận công nghệ này với tư duy tích cực và coi đó như một lợi thế nghề nghiệp. Khác biệt với một số người lao động lo lắng về tác động của AI đến công việc, nhiều sinh viên đại học và cử nhân mới tốt nghiệp tin rằng AI sẽ giúp họ nắm bắt được cơ hội trong thị trường lao động đầy biến động.

Các khóa học về AI, đặc biệt Generative AI (AI tạo sinh) đang thu hút sự quan tâm lớn từ sinh viên.

Dưới đây là một số dữ liệu thống kê minh họa được tổng hợp để làm rõ hơn về sự quan tâm và kỳ vọng của thế hệ Z đối với trí tuệ nhân tạo (AI) trong sự nghiệp và học vấn của họ:

- Kế hoạch sử dụng AI trong sự nghiệp: Một báo cáo xu hướng từ Handshake chỉ ra rằng, một phần ba sinh viên tốt nghiệp năm 2024 và hơn một nửa số sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin dự định sẽ sử dụng AI trong công việc chuyên môn của họ.

- Tác động của AI đến sự phát triển sự nghiệp: Khoảng 48% thế hệ Z tin rằng AI sẽ giúp họ thúc đẩy sự nghiệp bằng cách cung cấp quyền truy cập nhanh chóng vào kiến thức, giúp họ tự tin hơn trong công việc.

- Sự gia tăng kỹ năng AI trên LinkedIn: LinkedIn ghi nhận mức tăng trưởng hàng tháng 75% về số lượng kỹ năng AI được thêm vào hồ sơ của thế hệ Z trong năm 2023, phản ánh sự quan tâm mạnh mẽ và nhanh chóng tăng lên về việc học và phát triển kỹ năng liên quan đến AI.

- Quan điểm về lợi ích và rủi ro của AI: 57% số người thuộc thế hệ Z tham gia khảo sát và 62% số millennials bày tỏ sự hứng thú nhiều hơn với lợi ích mà AI mang lại so với lo ngại về những rủi ro tiềm ẩn, cho thấy một thái độ lạc quan chung về công nghệ này.

Rõ ràng, thế hệ Z đang tiến bước vững chắc trên con đường khám phá và ứng dụng AI vào đời sống và sự nghiệp, với niềm tin rằng công nghệ này sẽ mở ra cơ hội mới và giúp họ tiến xa hơn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả