menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Thế hệ trẻ Trung Quốc thích xài hàng hiệu, không thích trữ vàng

Chỉ khoảng 12% trong tổng số người có độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi có ý định mua trang sức vàng trong năm tới, thấp hơn nhiều so với người sinh sau năm 2000 và người trên 39 tuổi.

Thế hệ Z của Trung Quốc (những người sinh sau năm 1995) có thể sẵn sàng chi tiêu cho hàng xa xỉ, thế nhưng họ không thích vàng như những người già sống trong xã hội của họ.

Theo kết quả khảo sát của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), chỉ khoảng 12% trong tổng số người có độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi có ý định mua trang sức vàng trong năm tới, thấp hơn nhiều so với người sinh sau năm 2000 và người trên 39 tuổi. Mối quan tâm của họ với trang sức vàng dường như khá yếu so với người trẻ cùng độ tuổi tại nhiều nước khác.

Xu thế và sở thích của người trưởng thành trẻ tuổi tại Trung Quốc có thể phát đi tín hiệu cảnh báo cho ngành kinh doanh vàng của thế giới, trong đó Trung Quốc là khách hàng lớn nhất. Hiện vốn đã có dấu hiệu cho thấy rằng nhu cầu vàng toàn cầu hiện đang chịu tác động từ các quỹ ETFs nhiều hơn người mua vàng trang sức.

Trưởng bộ phận tình báo thị trường tại hội đồng vàng thế giới, ông Alistair Hewitt, khẳng định rằng: “Không còn nghi ngờ gì nữa, ngành kinh doanh trang sức tại Trung Quốc có nhiều kết nối với thế hệ trẻ”. Người tiêu dùng Trung Quốc hiện có thể không thích vàng, thế nhưng quan điểm của họ có thể thay đổi khi họ già đi.

Sở thích đối với vàng giữa các thế hệ tại Ấn Độ không khác biệt nhiều như tại Trung Quốc. Thái độ đối với trang sức vàng thường khá thống nhất giữa các nhóm tuổi tại Mỹ.

Hội đồng vàng cho rằng vàng vẫn được coi như công cụ giữ giá trị quan trọng. Dù rằng người trẻ có thể muốn lợi suất cao và muốn chấp nhận rủi ro thông qua nhiều hoạt động đầu tư, thế nhưng họ vẫn tin vàng trong vai trò công cụ giữ tài sản trong dài hạn. Vàng hiện vẫn là công cụ đầu tư phổ biến thứ 3 trên thế giới, chỉ sau gửi tiền ngân hàng và bảo hiểm nhân thọ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại