menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Thế giới tuần qua: Tổng thống Mỹ ký dự luật Nhân quyền Hồng Kông, người biểu tình tuần hành tri ân

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là sự kiện Tổng thống Trump chính thức ký thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông. Người biểu tình đã xuống đường tuần hành thể hiện sự biết ơn vì diều này.

Người Hồng Kông đang biểu tình trở lại

Những người biểu tình Hồng Kông đang trở lại trên các đường phố Hồng Kông trong một cuộc tuần hành hòa bình sau khi lực lượng ủng hộ dân chủ tại thành phố này có chiến thắng lớn trong các cuộc bầu cử cấp quận vào cuối tuần trước. Điều này không khỏi khiến cho chính quyền thành phố Hồng Kông và Bắc Kinh cảm thấy không vui.

Trong tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua dự luật thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với người biểu tình Hồng Kông, điều này đã khiến cho phía Trung Quốc đe dọa trả đũa khi mà hai bên đang tiến gần đến việc ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

Tổng thống Mỹ chính thức ký thông qua dự luật ủng hộ Hồng Kông

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký thông qua dự luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông, trong động thái được đánh giá là ủng hộ nhiệt tình người biểu tình tại Hồng Kông tuy nhiên sẽ khiến cho mối quan hệ với Trung Quốc trở nên căng thẳng, cũng như sẽ làm khó những nỗ lực của ông trong việc khép lại chiến tranh thương mại với Bắc Kinh.

Luật có tên S.1838 sẽ xem xét đến trạng thái thương mại đặc biệt của Hồng Kông theo luật của Mỹ, luật này sẽ trừng phạt bất kỳ quan chức nào chịu trách nhiệm về những hành vi vi phạm nhân quyền cũng như làm tổn hại đến tính độc lập của thành phố.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ ra “tối hậu thư” cho ông Trump

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerrold Nadler ngày 29/11 gửi thư cho Tổng thống Donald Trump, hỏi ông có ý định bào chữa trong quá trình xem xét các phiên điều trần luận tội của ủy ban này hay không, đồng thời đặt ra thời hạn một tuần để Trump và luật sư của ông quyết định.

"Tổng thống vui lòng thông báo cho Ủy ban về việc luật sư của ông có ý định tham gia các phiên điều trần hay không, đồng thời cho biết các biện pháp mà luật sư của ông sẽ thực hiện", Nadler viết trong thư gửi Tổng thống, nói rõ hạn chót là 17h 6/12.

NATO để Mỹ giảm đóng góp ngân sách

"Mỹ sẽ góp ít hơn, còn Đức sẽ nhiều hơn, nên giờ đây khoản đóng góp của Mỹ và Đức trong ngân sách NATO sẽ ngang nhau", Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg thông báo trong cuộc họp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở thủ đô Paris hôm 28/11.

Theo thỏa thuận mới dự kiến được thực hiện từ 2021, tỷ lệ đóng góp của Mỹ cho ngân sách NATO sẽ giảm từ 22% xuống 16%. Các nước thành viên NATO đóng góp ngân sách khoảng 2,5 tỷ USD một năm, thấp hơn nhiều so với ngân sách quốc phòng 700 tỷ USD của Mỹ, chủ yếu để chi cho trụ sở, nhân viên và một số hoạt động quân sự chung.

Huawei kiện ngược lại ủy ban viễn thông Mỹ khi vận động hành lang bất thành

Công ty Huawei Technologies đã quyết định sẽ “đấu” lại quyết định của Ủy ban Viễn thông Mỹ (FCC) vào tuần trước.

Cụ thể FCC đã đưa ra chính sách mới hạn chế hơn nữa hoạt động kinh doanh vốn đã còn lại rất hạn chế của Huawei Technologies tại Mỹ. Cùng lúc đó, Huawei vẫn tiếp tục chi tiền để tự vận động cho mình trong cuộc chiến thương mại leo thang với Washington, theo nguồn tin thân cận với vụ việc được Wall Street Journal trích đăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại