menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Thế giới tuần qua: Mỹ và Trung Quốc tuyên bố đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là sự kiện Mỹ và Trung Quốc công bố đã đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai nước với 9 điểm sau nhiều vòng đàm phán,.

Mỹ và Trung Quốc tuyên bố đạt được thỏa thuận thương mại, sẽ ký kết đầu năm 2020

Mỹ mà Trung Quốc tuyên bố họ đã thống nhất về chi tiết của thỏa thuận thương mại giai đoạn một. Cụ thể theo đó, Mỹ sẽ giảm dần các biện pháp thuế quan áp với hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc. Hàng loạt diễn biến mới ít nhất làm dịu đi những lo lắng về khả năng chiến tranh thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, cụ thể Trung Quốc sẽ tăng mua nông sản Mỹ, trong đó bao gồm đậu tương và thịt lợn, Trung Quốc đưa ra nhiều cam kết mới về quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ bắt buộc và không thao túng tiền tệ. Nói với phóng viên tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng tổng giá trị thu mua nông sản Mỹ của Trung Quốc sẽ sớm tăng lên ngưỡng 50 tỷ USD/năm.

EU gia hạn trừng phạt Nga

"Quyết định gia hạn các lệnh trừng phạt Nga đã được thông qua", người phát ngôn của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đăng trên Twitter ngày 12/12. Theo đó, lệnh trừng phạt nhắm vào toàn bộ lĩnh vực của nền kinh tế Nga, trong đó có các doanh nghiệp dầu mỏ, đã được gia hạn đến giữa năm 2020.

Động thái của Liên minh châu Âu (EU) diễn ra vài ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh bốn bên giữa Ukraine, Nga, Pháp và Đức ở Paris không đem lại bước đột phá lớn để giải quyết cuộc xung đột kéo dài 5 năm tại miền đông Ukraine.

Triều Tiên lại tiến hành “thử nghiệm quan trọng”

"Cuộc thử nghiệm quan trọng diễn ra từ 22h41 đến 22h48 ngày 13/12 tại bãi phóng vệ tinh ở phía tây đất nước đã thành công rực rỡ. Kết quả từ đợt thử nghiệm sẽ giúp tăng cường khả năng răn đe hạt nhân quốc gia", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay ra thông cáo cho biết, nhưng không tiết lộ nội dung thử nghiệm.

Hoạt động này diễn ra đúng một tuần sau khi Bình Nhưỡng thông báo vừa hoàn tất "thử nghiệm rất quan trọng" tại bãi phóng vệ tinh Sohae, khẳng định nó "sẽ có tác động quan trọng nhằm thay đổi vị thế chiến lược của Triều Tiên".

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Hôm 11/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhóm họp theo đề xuất của Mỹ để thảo luận về tình hình Triều Tiên trong bối cảnh gia tăng quan ngại về khả năng quốc gia Đông Bắc Á này nối lại các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa.

Phát biểu sau tại cuộc họp, Đại sứ Mỹ tại LHQ, Kelly Craft khẳng định Washington sẵn sàng có những bước đi cụ thể hướng tới một thỏa thuận để Bình Nhưỡng từ bỏ các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa, nhưng cũng yêu cầu HĐBA phải sẵn sàng các phản ứng phù hợp trước mọi hành vi khiêu khích.

Phần Lan có nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới

Đảng Dân chủ xã hội ngày 8/12 nhất trí chọn Marin làm người thay thế ông Rinne và sẽ nhậm chức trong những ngày tới. Marin là thành viên của đảng chiếm nhiều ghế nhất trong liên minh 5 bên trong chính phủ, và là người trẻ nhất thế giới ở cương vị thủ tướng.

Cựu thủ tướng Rinne từ chức hôm 3/12 sau những chỉ trích của đảng Centre, một trong 5 đảng liên minh do bị mất niềm tin về cách ông xử lý cuộc biểu tình của nhân viên nghành bưu chính Phần Lan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả