menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Thế giới tuần qua: Mỹ trở thành “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 3 thế giới

Tính đến tối 21/3, Washington là bang có số người chết cao nhất với 94 ca, tiếp theo là New York với 74 ca.

Thế giới tuần qua tiếp tục xoay quanh tiêu điểm là diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2, khi Mỹ trở thành vùng dịch lớn thứ ba thế giới, EU phải đóng cửa biên giới trong 30 ngày để ngăn chặn đại dịch.

Mỹ trở thành vùng dịch lớn thứ ba thế giới

Theo số liệu hệ thống y tế công cộng Mỹ, nước này hiện ghi nhận hơn 26.800 ca nhiễm nCoV, trong đó, 348 ca tử vong, 64 ca nguy kịch và 176 ca hồi phục.

Số ca nhiễm và tử vong tăng khiến giới chức bắt đầu lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung y tế. Một số công ty tư nhân phải tham gia cùng chính phủ bổ sung nguồn khẩu trang, máy thở và các vật tư y tế khác. (Xem tiếp)

EU đóng cửa biên giới trong 30 ngày

Sau cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo EU, các nước thành viên tuyên bố "tất cả đồng ý áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào EU, trừ một vài ngoại lệ nhỏ". Các ngoại lệ phải liên quan đến công dân nước ngoài EU có quyền cư trú dài hạn tại một quốc gia thành viên. Những trường hợp muốn vào vì lý do khẩn cấp, như để dự tang lễ hoặc phiên tòa, sẽ phải được cấp phép.

Trong cuộc họp báo với Chủ tịch Charles Michel, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tuyên bố việc đóng cửa biên giới sẽ tùy thuộc vào quyết định triển khai của từng quốc gia thành viên.

ADB hỗ trợ các nước đang phát triển 6,5 tỷ USD để ngăn Covid-19

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố gói hỗ trợ ban đầu trị giá 6,5 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu trước mắt của các quốc gia thành viên đang phát triển khi ứng phó với đại dịch gây ra bởi vi-rút Corona chủng mới (COVID-19).

Chủ tịch ADB, ông Masatsugu Asakawa, nhận định: “Đại dịch này đã trở thành một cuộc khủng hoảng toàn cầu nghiêm trọng. Nó đòi hỏi hành động mạnh mẽ ở cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Ông Trump hủy thượng đỉnh G7 tại Mỹ

"Theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow đã thông báo với các đồng nghiệp nước ngoài rằng hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo G7 dự kiến diễn ra tại Trại David của Mỹ vào tháng 6 sẽ bị hủy và chuyển sang hình thức họp qua cầu truyền hình", phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere hôm qua cho biết.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại nhằm ngăn Covid-19 lây lan. Những cuộc thảo luận qua video dự kiến diễn ra vào tháng 4 và 5, tương tự cuộc họp giữa Trump và các lãnh đạo G7 được tổ chức hồi đầu tuần này.

Trung Quốc lật ngược thế cờ trong cuộc chiến chống dịch

Nhiều điểm nóng bùng phát Covid-19 tại châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã và đang khiến thế giới phải ngả mũ vì tính hiệu quả của công tác dập dịch. Dù mỗi quốc gia, khu vực có cách tiếp cận khác nhau nhưng điểm chung là những phương pháp này đều mang lại hiệu quả đáng ghi nhận.

Cách phòng chống dịch của Trung Quốc trở thành chủ đề bàn luận “nóng” trên thế giới với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Trong khi có không ít người phê phán Trung Quốc cứng rắn trong ứng phó với dịch, phần lớn cư dân nước này lại đòi hỏi sự công nhận từ cộng đồng quốc tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại