menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Thế giới tuần qua: Liên hợp quốc và WHO kêu gọi toàn cầu đoàn kết chống đại dịch COVID-19, Hệ thống y tế Nhật Bản trước nguy cơ sụp đổ vì Covid-19

Thế giới tuần qua tiếp tục xoay quanh tiêu điểm là cuộc chiến chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh bùng phát trở lại, khó kiểm soát tại Nhật Bản; Liên hợp quốc và WHO kêu gọi toàn cầu đoàn kết chống đại dịch.

Liên hợp quốc và WHO kêu gọi đoàn kết toàn cầu chống đại dịch COVID-19

Ngày 18/4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi toàn thể người dân trên toàn thế giới cần đoàn kết để chống lại kẻ thù chung là virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đồng thời xây dựng một thế giới công bằng hơn.

Trong thông điệp dành cho chương trình ca nhạc trực tuyến "Một thế giới: Cùng nhau ở nhà" nhằm gây quỹ chống COVID-19 do Tổ chức tư vấn quốc tế Global Citizen và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp thực hiện, Tổng Thư ký Guterres nêu rõ: "Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng virus này và xây dựng một thế giới bình đẳng hơn - với tư cách là những công dân toàn cầu thống nhất và những quốc gia đoàn kết. Chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng không giống với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trước đây. Để vượt qua nó, chúng ta phải đoàn kết".

Hệ thống y tế Nhật Bản trước nguy cơ sụp đổ vì Covid-19

Theo Đài NHK, tính đến sáng 19/4, số ca Covid-19 tại Nhật Bản đã tăng lên 10.437, chưa bao gồm 712 ca trên du thuyền Diamond Princess. Tổng số ca tử vong hiện là 237 nếu tính luôn 13 ca trên du thuyền.

Khi dịch Covid-19 mới bùng phát, Nhật Bản có vẻ như kiểm soát được dịch bệnh sau khi khoanh vùng các ổ dịch cụ thể, nhưng sau đó tốc độ lây lan của virus Corona gây bệnh Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Đến nay hầu hết các ca Covid-19 mới đều không thể truy vết về nguồn lây nhiễm ban đầu (F0).

Trước đó, hôm 16/4, Thủ tướng Shinzo Abe đã quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc trong nỗ lực nhằm đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Mỹ ngừng cấp tiền cho WHO

"Những sai lầm của họ đã gây ra rất nhiều cái chết", tổng thống Mỹ phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 14/4, nói về Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo New York Times, ông Trump đã cáo buộc tổ chức y tế hàng đầu thế giới phạm phải mọi sai lầm mà ông phạm phải kể từ khi virus này xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc và sau đó lây lan nhanh chóng.

Tổng thống Trump đơn độc tại hội nghị G7 sau khi các lãnh đạo bênh vực WHO

Các quan chức y tế trên toàn thế giới đã lên án Tổng thống Trump vì quyết định ngừng cấp vốn cho WHO, một cơ quan của Liên Hợp Quốc, giữa đại dịch.

Ngày 16/4, các lãnh đạo G7 đã lên tiếng ủng hộ WHO và kêu gọi hợp tác quốc tế.

Ngay sau hội nghị trực tuyến kéo dài một giờ, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng bà Merkel đã lập luận “đại dịch chỉ có thể vượt qua bằng phản ứng mạnh mẽ, phối hợp quốc tế”.

Nga hoãn lễ diễu binh kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến của Hội đồng An ninh, Tổng thống Putin nhấn mạnh những rủi ro liên quan đến dịch COVID-19, vốn chưa "qua đỉnh", vẫn đang ở mức "vô cùng cao". Điều này không cho phép bắt đầu công tác chuẩn bị cho cuộc diễu binh và các sự kiện công cộng khác.

Ông Putin đã ra chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, lãnh đạo các cơ quan an ninh, cơ quan thực thi pháp luật và lãnh đạo tất cả các cấp hoãn công tác chuẩn bị cho cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ, các cuộc diễu binh ở các khu vực và tất cả các sự kiện công cộng tập trung đông người nhân Ngày Chiến thắng 9/5.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại