menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thế giới tuần qua: Kịch tính thương chiến Mỹ-Trung, “nóng bỏng” biểu tình Hong Kong

Thế giới tuần qua tiếp tục xoay quanh tiêu điểm về các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát tại Hong Kong cùng những diễn biến bất ngờ trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ-Trung Quốc.

Arab Saudi tấn công Yemen

Liên quân do Arab Saudi dẫn đầu thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào "các mục tiêu quân sự chính đáng" ở Hodeidah, miền bắc Yemen, phá hủy 4 địa điểm lắp ráp xuồng tự sát không người lái và thủy lôi, kênh truyền hình Ekhbariya của chính phủ Arab Saudi cho hay.

Quân đội Arab Saudi trước đó yêu cầu dân thường tránh xa khu vực mục tiêu, khẳng định cuộc tấn công đáp ứng các điều khoản nhân đạo theo luật pháp quốc tế và lực lượng vũ trang nước này đã thực hiện những biện pháp phòng bị cần thiết.

Cuộc tấn công dường như là đòn trả đũa sau khi liên quân Arab Saudi phát hiện, tiêu diệt một xuồng không người lái mang đầy chất nổ của phiến quân Houthi trên Biển Đỏ.

Cảnh sát Hong Kong lại đụng độ người biểu tình

Hàng nghìn người biểu tình phản đối chính quyền đặc khu Hong Kong chiều nay tuần hành ôn hòa ở Tuen Mun thuộc khu vực Tân Giới, nhưng bạo lực bất ngờ nổ ra khi một nhóm người biểu tình đụng độ với cảnh sát.

Cảnh sát chống bạo động trang bị khiên dài đã bắn đạn hơi cay và phá dỡ các chướng ngại vật do người biểu tình dựng lên trên đường. Người biểu tình dùng bom xăng ném vào cảnh sát để đáp trả.

Cảnh sát Hong Kong cho biết trên Twitter rằng một số người biểu tình quá khích còn dùng các vũ khí như gậy sắt, ná thun và đèn laser để đối đầu với lực lượng chức năng. Một tiếng sau khi cuộc biểu tình diễn ra, cảnh sát chống bạo động tiến lên và bắt một số người có hành vi bạo lực.

Venezuela kêu gọi Mỹ khôi phục quan hệ ngoại giao

"Washington chỉ còn con đường duy nhất, đó là đàm phán và liên lạc ngoại giao", Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez trả lời phóng viên tại thủ đô Caracas hôm 18/9, lưu ý thêm rằng âm mưu lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro đã thất bại.

Tổng thống Venezuela và Mỹ tháng trước cũng cho biết các cuộc đàm phán giữa quan chức cấp cao hai nước đã được tổ chức. "Tôi đã nói với Tổng thống Trump rằng nếu có một cuộc đối thoại dựa trên sự hiểu biết tôn trọng lẫn nhau, tôi sẵn sàng tham gia", Maduro phát biểu hôm 7/8.

Phái đoàn thương mại Trung Quốc hủy chuyến thăm nông trại Mỹ, thất vọng dâng cao

Phái đoàn thương mại Trung Quốc đã hủy chuyến thăm đến nông trại Mỹ, thông tin này lập tức khiến các chỉ số chứng khoán sụt giảm, nhà đầu tư trở nên bi quan với diễn biến đàm phán thương mại giữa hai nước.

Việc Trung Quốc hủy đàm phán có nguyên nhân từ việc chỉ trước đó 1 tiếng đồng hồ, Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông không hào hứng với thỏa thuận thương mại một phần với Trung Quốc chỉ dựa trên việc Trung Quốc tăng mua nông sản Mỹ. Giới chức Mỹ và Trung Quốc đã có các cuộc đàm phán trong tuần này và đang hướng đến đàm phán cấp cao vào khoảng ngày 10/10/2019.

Mỹ miễn thuế cho 400 sản phẩm Trung Quốc

Các sản phẩm được miễn thuế gồm đèn trang trí cây thông Noel, ống hút nhựa, dây xích chó, bảng mạch điện tử... Đây là một phần của nhóm hàng hóa trị giá 250 tỷ USD Trung Quốc bị Mỹ đánh thuế năm ngoái.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bị kẹt trong cuộc chiến thương mại hơn một năm. Động thái miễn thuế được Mỹ đưa ra khi các quan chức cấp trung hai bên đang gặp nhau tại Washington để chuẩn bị cho cuộc đàm phán cấp cao dự kiến diễn ra vào tháng sau. Trước đó, các doanh nghiệp, tổ chức tại Mỹ cũng gửi hơn 1.100 yêu cầu chính phủ miễn thuế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả