menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Thế giới tuần qua: Kế hoạch tổ chức họp G7 tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump đổ bể

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là việc Mỹ quyết định không tổ chức họp G7 tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump hay Trung Quốc muốn đối thoại thêm với Mỹ rồi mới ký thỏa thuận thương mại.

Trung Quốc muốn đối thoại thêm với Mỹ rồi mới ký thỏa thuận thương mại

Trung Quốc muốn có thêm các cuộc đối thoại trong tháng này nhằm có thể đưa ra chi tiết của thỏa thuận thương mại giai đoạn một, giống như cái mà Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đồng ý ký kết, theo giới thạo tin chia sẻ với Bloomberg.

Theo đó, Bắc Kinh có thể cử một phái đoàn dẫn đầu bởi Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, nhà đàm phán hàng đầu Trung Quốc để chốt được thỏa thuận có thể được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế Á Âu vào tháng sau tại Chile.

Một người khác cho biết rằng phía Trung Quốc muốn Tổng thống Trump bỏ đi kế hoạch tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc vào tháng 12/2019 trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý ký kết nó, cho đến nay chính quyền Mỹ chưa hề ủng hộ quan điểm này.

Súng vẫn nổ tại Đông Bắc Syria bất chấp thỏa thuận ngừng bắn

Hãng tin AP cho biết, ngày 18/10, súng vẫn nổ và khói bốc lên tại một thị trấn chiến lược là tâm điểm trong cuộc đối đầu giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng người Kurd ở Đông Bắc Syria, bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được trước đó vài tiếng.

Các phóng viên chiến trường của AP đã ghi lại cảnh khói đen bốc lên và tiếng súng nổi tại thị trấn này trong ngày 18/10.

Theo nguồn tin trên, giao tranh dường như vẫn tiếp diễn trong và xung quanh thị trấn chiến lược Ras al-Ayn, một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ nhất trí về một lệnh ngừng bắn tạm thời để Ankara dừng chiến dịch quân sự "Mùa xuân Hòa bình" trong 5 ngày để các lực lượng người Kurd rút quân.

Mỹ không tổ chức họp G7 tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump

"Nhờ vào truyền thông và phe Dân chủ mất trí, thù địch phi lý, chúng tôi sẽ không còn coi Trump National Doral, Miami, là địa điểm tổ chức cuộc họp G7 năm 2020", Trump viết trên Twitter ngày 19/10.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu tìm kiếm một địa điểm khác ngay lập tức, có thể cân nhắc khả năng tổ chức ở Trại David", ông cho biết, nhắc đến khu nghỉ dưỡng của tổng thống Mỹ tại Maryland.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 17/10 thông báo kế hoạch tổ chức cuộc họp G7 ngày 10-12/6 năm sau tại Trump National Doral. Các nghị sĩ Dân chủ phản đối lựa chọn này, cho rằng nó vi phạm Điều khoản Lương bổng của Hiến pháp...

Anh đề nghị EU trì hoãn Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson buộc phải tuân theo Đạo luật Benn được các nghị sĩ thông qua tháng trước là yêu cầu EU thay đổi thời hạn Anh rời khỏi liên minh (Brexit) từ ngày 31/10 sang ngày 31/1/2020, nếu đến hạn 31/10 mà hai bên chưa đạt được thỏa thuận.

Johnson gửi tổng cộng ba bức thư cho Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, theo một nguồn tin chính phủ Anh giấu tên. Lá thư thứ nhất là bản sao Đạo luật Ben nhưng Johnson từ chối ký vào thư này. Johnson viết rằng ông không muốn trì hoãn Brexit trong thư thứ hai và ký vào nó. Trong thư thứ ba, đại sứ Anh tại EU Tim Barrow giải thích rằng Johnson phải bất đắc sĩ gửi thư yêu cầu trì hoãn Brexit để tuân thủ luật pháp.

Đánh bom đền thờ Hồi giáo ở Afghanistan: Hơn 100 người thương vong

Giới chức Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ bom xảy ra ngày 18/10 tại một đền thờ Hồi giáo ở miền Đông nước này đã tăng lên ít nhất 29 người, trong khi hơn 100 người khác bị thương.

Con số đưa ra trước đó là ít nhất 17 người thiệt mạng.

Theo ông Sohrab Qaderi, thành viên Hội đồng tỉnh Nangarhar, số thương vong có thể sẽ còn tăng lên khi lực lượng cứu hộ và người dân vẫn đang tìm cách đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại