menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Thế giới tuần qua: Hồng Kông bầu ủy viên hội đồng quận trong bối cảnh chia rẻ sâu sắc

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là cuộc bỏ phiếu bầu 452 ủy viên hội đồng quận vừa diễn ra tại Hồng Kông, trong bối cảnh chia rẽ chính trị tại Hồng Kông đang lên cao chưa từng thấy.

Hàng triệu người Hồng Kông bước vào cuộc bỏ phiếu lịch sử

Hàng triệu cử tri Hồng Kông vừa tiến hành bỏ phiếu bầu 452 ủy viên hội đồng quận hôm nay trong bối cảnh an ninh được thắt chặt.

Người dân đặc khu hành chính Hồng Kông từ sáng đã bắt đầu tới các điểm bỏ phiếu để bầu 452 ghế ủy viên của 18 hội đồng quận, những người sẽ phụ trách các lĩnh vực đời sống hàng ngày như công trình giao thông, dịch vụ thu gom rác...

Đây là cuộc bầu cử được tổ chức 4 năm một lần, diễn ra trong bối cảnh chia rẽ chính trị tại Hồng Kông đang lên cao chưa từng có. Sự chia rẽ này thậm chí còn tồi tệ hơn khi mà các cuộc biểu tình ngày một trở nên bạo lực.

Thượng viện Mỹ bất ngờ thông qua dự luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông

Thượng viện Mỹ trong ngày thứ Ba thông qua dự luật nhắm đến việc ủng hộ cho người biểu tình Hồng Kông và cảnh báo Trung Quốc về cách ứng xử với các cuộc biểu tình, như vậy động thái này trái ngược hoàn toàn với sự im lặng của Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây với vấn đề này.

Việc bỏ phiếu này tạo ra thách thức cho Bắc Kinh ở thời điểm chính phủ Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, đang cố gắng chốt được thỏa thuận thương mại nhằm chấm dứt chiến tranh thương mại. Theo dự thảo mới nhất của Thượng viện Mỹ, phía Mỹ sẽ xem xét thường niên về vấn đề Hồng Kông và việc Trung Quốc can thiệp vào Hồng Kông ở mức độ nào.

Thủ tướng Israel bị truy tố

Ông Benjamin Netanyahu bị truy tố tội nhận hối lộ, gian lận và lạm dụng tín nhiệm, theo thông báo của Bộ Tư pháp Israel.

Quyết định truy tố Thủ tướng Netanyahu với ba tội danh được Bộ trưởng Tư pháp Avichai Mandelblit công bố và chuyển bằng văn bản cho luật sư của ông. Đây là lần đầu tiên một Thủ tướng đương nhiệm của Israel bị truy tố với các tội danh này.

Netanyahu, người phủ nhận có hành vi sai trái trong ba cáo buộc tham nhũng trên, sẽ phải đối mặt với sức ép chính trị rất lớn sau khi bị truy tố, dù ông không có nghĩa vụ pháp lý phải từ chức.

Colombia áp lệnh giới nghiêm do biểu tình

Lệnh giới nghiêm ban đầu có hiệu lực lúc 20h ngày 22/11 ở các quận Kennedy, Ciudad Bolivar and Bosa. Lệnh sau đó được mở rộng trên toàn thủ đô Bogota vào lúc 21h. Theo thông báo được đăng trên trang web của thị trưởng thành phố, lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực đến 6h hôm sau.

Thị trưởng Bogota Enrique Peñalosa nói rằng việc áp lệnh giới nghiêm tại thủ đô là cần thiết do nạn cướp phá.

Các cuộc biểu tình và đình công trên toàn quốc do công đoàn và các phong trào xã hội Colombia tổ chức bắt đầu nổ ra từ hôm 21/11. Tổng thống cánh hữu Ivan Duque, người nhậm chức hồi tháng 8/2018, đang phải đối mặt với sự bất mãn lan rộng vì tỷ lệ thất nghiệp tăng, các vấn đề về cải cách kinh tế và tình hình an ninh xấu đi.

Ông Kim Jong-un từ chối dự hội nghị Hàn Quốc - ASEAN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm thứ 5 cho biết "hiện không phải là thời điểm thích hợp" để Chủ tịch Kim Jong-un tham dự hội nghị thượng đỉnh {VLMỹHY} - ASEAN tại Busan do "các mối quan hệ căng thẳng".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 5/11 gửi thư mời Chủ tịch Kim Jong-un tham dự sự kiện này hoặc cử một quan chức thay thế nếu ông Kim không thể tới Busan. Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN được tổ chức từ ngày 25/11 đến 26/11 nhằm đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai bên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại