menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạc Văn Chiến

Thế giới tuần qua: Đàm phán Mỹ-Triều đổ bể

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là cuộc đàm phán cấp chuyên viên thất bại giữa Mỹ-Triều. Trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố đã có "các cuộc thảo luận tốt đẹp"thì Triều Tiên nói đàm phán đã "đổ bể".

Triều Tiên nói đàm phán với Mỹ đổ bể

"Cuộc đàm phán đã không đạt được kỳ vọng của chúng tôi và cuối cùng đổ bể, hoàn toàn do sự thật rằng Mỹ không chịu từ bỏ thái độ cũ", Kim Myong-gil, nhà đàm phán chính của Triều Tiên về hạt nhân, nói với các phóng viên bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên tại Stockholm ngày 5/10.

"Mỹ đã làm chúng tôi tăng kỳ vọng bằng cách hứa hẹn về cách tiếp cận linh hoạt, phương pháp mới và giải pháp sáng tạo. Nhưng cuối cùng họ đã làm chúng tôi rất thất vọng và làm giảm nhiệt tình của chúng tôi đối với các cuộc đàm phán", ông Kim Myong-gil nói thêm.

Triều Tiên phóng tên lửa

Theo Reuters, tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa chưa xác định vào sáng ngày 2/10 ở khu vực Wonsan, phía đông nam tỉnh Kangwon, hướng về phía biển Nhật Bản.

Một tên lửa đã rơi vào Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Shimane vào lúc 7h27 (5h27 giờ Hà Nội), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết. Một quả đạn khác được bắn vài phút trước đó rơi ra ngoài EEZ.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên kể từ khi Trump gặp Kim Jong-un tại biên giới Hàn - Triều hồi tháng 6. Nó diễn ra một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết đàm phán cấp làm việc Mỹ - Triều sẽ được tổ chức ngày 5/10, song không nói rõ địa điểm.

Cảnh sát Hong Kong lên án hành vi bạo lực leo thang của người biểu tình

Phóng viên TTXVN tại Hong Kong dẫn lời người phát ngôn cảnh sát khu hành chính đặc biệt này cho biết từ trưa 4/10 nhiều người biểu tình đã dựng hàng rào sắt chặn các con đường tại quận Trung Hoàn, nơi tập trung nhiều trụ sở của chính quyền Hong Kong và các tập đoàn quốc tế lớn. Hành vi biểu tình quá khích đã nhanh chóng lan rộng đến 14 khu vực ở Hong Kong, khiến hệ thống giao thông bị tê liệt trong ngày 4/10.

Mức độ phá hoại của các đối tượng biểu tình nghiêm trọng chưa từng có, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các ngân hàng, cửa hàng..., đe dọa đến sự an toàn của người dân sống gần hiện trường. Toàn bộ hệ thống ga tàu điện ngầm tại Hong Kong phải ngừng hoạt động trong ngày 5/10 để khắc phục sự cố sau khi bị người biểu tình tấn công phá hoại bằng bom xăng.

Tàu chiến Mỹ phóng thử tên lửa diệt hạm mới

Tàu chiến đấu ven biển USS Gabrielle Giffords bắn tên lửa hành trình NSM trong diễn tập SINKEX hôm 1/10 ở Thái Bình Dương.

Các tên lửa tấn công hải quân (NSM) được phóng từ tàu chiến ven biển (LCS) USS Gabrielle Giffords ở ngoài khơi đảo Guam đã bắn trúng tàu hộ vệ cũ USS Ford đóng vai trò là mục tiêu trong cuộc diễn tập.

USS Gabrielle Giffords là tàu chiến đầu tiên của hải quân Mỹ được trang bị tên lửa NSM. Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ hồi đầu năm cho biết phần lớn trong 30 tàu LCS của hải quân đều sẽ được biên chế tên lửa NSM theo kế hoạch.

Cựu Thị trưởng Trung Quốc giấu 13,5 tấn vàng, 37 tỷ USD dưới hầm bí mật

Theo kênh RT, trong quá trình lục soát, cảnh sát phát hiện 13,5 tấn vàng có giá trị lên tới 625 triệu USD được cất giữ dười tầng hầm bí mật trong nhà.

Bên cạnh khối lượng vàng khổng lồ, dưới tầng hầm còn lưu trữ 268 tỷ nhân dân tệ tiền mặt (tương đương 37 tỷ USD).

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin cựu Thị trưởng Zhang Qi còn sở hữu căn biệt thự sang trọng trải rộng vài nghìn m2. Khối tài sản khổng lồ và xa xỉ của ông Zhang Qi đã khiến Ủy ban chống tham nhũng Trung Quốc phải vào cuộc tìm hiểu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả