menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Thế giới tuần qua: Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt

Thế giới tuần qua xoay quanh tiêu điểm là việc Mỹ-Trung đã có tìm được tiếng nói chung khi đồng ý sẽ rút lại các biện pháp thuế quan áp của mỗi bên theo từng giai đoạn nếu có được thỏa thuận.

Trung Quốc nói Mỹ đồng ý ngừng đánh thuế cao nếu hai bên có được thỏa thuận

Trung Quốc và Mỹ đã đồng ý sẽ rút lại các biện pháp thuế quan áp với hàng hóa của mỗi bên theo từng giai đoạn, cam kết này được đưa ra khi mà hai bên đang cố gắng có được thỏa thuận thương mại, theo phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc.

Trong tuyên bố mới nhất, ông Gao Feng nói: “Trong vòng 2 tuần qua, các nhà đàm phán hàng đầu đã có nhiều cuộc đối thoại nghiêm túc và mang tính xây dựng, đồng thời họ đồng ý sẽ loại bỏ đi biện pháp thuế quan bổ sung theo từng giai đoạn nếu có tiến triển hướng đến thỏa thuận thương mại”.

Iran cảnh báo thỏa thuận hạt nhân có thể bị hủy bỏ trước bầu cử Mỹ

Phát biểu bên lề Hội thảo không phổ biến vũ khí hạt nhân Moskva (Nga), ông Araqchi cho biết: “Các cuộc bầu cử tại Mỹ hay Iran không nằm trong tính toán của Iran trong vấn đề lợi ích quốc gia và an ninh quốc gia. Chúng tôi vẫn thực hiện các chính sách của mình cho dù bất kỳ ai được bầu trong cuộc bầu cử tổng thống tới tại Mỹ”.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran cho rằng viễn cảnh tiêu cực nhất có thể xảy ra thậm chí trước cuộc bầu cử tại Mỹ. Theo này, nếu không tìm được một giải pháp cho JCPOA và cuộc khủng hoảng hiện nay trong những tháng tới, JCPOA có thể sớm chấm dứt, thậm chí nhiều tháng trước bầu cử Mỹ.

Israel muốn xây cáp treo qua Jerusalem

Thế giới tuần qua: Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt

srael kỳ vọng tuyến cáp treo sẽ giúp vận chuyển khoảng 3.000 khách du lịch và các tín đồ Hồi giáo mỗi giờ, đồng thời sẽ làm giảm tắc nghẽn ở khu vực Jerusalem vốn rất đông đúc.

Tuy nhiên, người Palestine cho rằng tuyến cáp treo này sẽ chỉ cách nóc các căn nhà của họ ở Đông Jerusalem vài mét, đồng thời làm dấy lên những tranh cãi về tương lai của thành phố vốn là tâm điểm cuộc xung đột giữa người Israel và Palestine.

"Đó là một hành động vi phạm thực tế rằng Jerusalem nói chung và Đông Jerusalem là phần lãnh thổ đang bị chiếm đóng của Palestine chứ không phải của Israel", Hanan Ashrwai, một quan chức Tổ chức Giải phóng Palestine, nói. Ông tuyên bố Palestine phản đối "sự vi phạm trắng trợn bản chất của Jerusalem này".

Mỹ cam kết về một thỏa thuận thương mại với Anh hậu Brexit

Nhà Trắng hôm 5/11 cho biết Mỹ và Anh vẫn cam kết về một thỏa thuận thương mại tự do song phương hậu Brexit, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt câu hỏi liệu thỏa thuận thương mại song phương trên có khả thi hay không.

Người phát ngôn của Phố Downing cho biết Thủ tướng Anh đã thúc giục Tổng thống Mỹ dỡ bỏ các mức thuế đối với nhiều mặt hàng, trong đó có rượu whisky. Thủ tướng Anh cũng hối thúc nhà lãnh đạo Mỹ ngừng áp thuế nhập khẩu đối với ô tô.

Tổng thống Mỹ tuyên bố không sợ bị luận tội

Phát biểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump bác bỏ nội dung bản ghi của các cuộc điều trần kín từ các quan chức Mỹ công bố mới đây khi các nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện điều tra những cáo buộc rằng Tổng thống Trump gây sức ép đối với Ukraine để điều tra các đối thủ chính trị của ông. Tổng thống Trump cũng chỉ trích việc các nghị sĩ Dân chủ tại Hạ viện mở các phiên điều trần công khai trong tuần tới để điều tra ông.

Tổng thống Trump cũng cáo buộc đảng Dân chủ đang tìm kiếm những nhân vật "thù ghét" ông và lưu ý rằng ông không quen biết hầu hết các nhân chứng, trong đó có một số quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông Trump nêu rõ: “Tôi không lo ngại về bất cứ điều gì. Tôi muốn nói rằng hầu như tôi chưa bao giờ nghe nói về những người đó. Tôi không biết họ là ai”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả