menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Thế giới sắp bước vào chu kỳ nới lỏng tiền tệ?

Phần lớn các nhà kinh tế mà Reuters khảo sát đều cho rằng lạm phát cao sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới vào năm tới và lãi suất cũng sẽ cao hơn cũng sẽ duy trì trong thời gian dài hơn.

Một số ngân hàng trung ương đã lên kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm 2024, nhưng ngày càng nhiều nhà kinh tế đang điều chỉnh quan điểm đó và đẩy lùi thời điểm có khả năng xảy ra nhất sang nửa cuối năm sau..

Cuộc khảo sát mới nhất của Reuters được thực hiện từ ngày 6 đến ngày 25 tháng 10 với hơn 500 nhà kinh tế đã dẫn đến sự suy giảm tăng trưởng vào năm 2024 và gia tăng lạm phát ở phần lớn trong số 48 nền kinh tế..

Do nhiều ngân hàng trung ương, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), đã áp dụng quan điểm lãi suất "cao hơn và dài hơn", nhiều nhà kinh tế và nhà giao dịch thị trường Các tổ chức tài chính vẫn miễn cưỡng chấp nhận quan điểm này.

Douglas Porter, nhà kinh tế trưởng tại BMO, cho biết:

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta cần lưu ý rằng chính sách này có thể chưa đủ hạn chế.. Chúng tôi hy vọng Fed đã làm đủ và không cần phải tăng lãi suất thêm nữa, nhưng tôi không loại trừ khả năng chúng tôi có thể sai và cuối cùng Fed cần phải làm nhiều hơn nữa.."

Điều quan trọng là hầu hết các nhà kinh tế đều đồng ý rằng các biện pháp nới lỏng đầu tiên sẽ không đánh dấu sự khởi đầu của một loạt đợt cắt giảm lãi suất nhanh chóng..

Hơn nữa, tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ chậm lại ở mức 2,6% trong năm tới, so với mức 2,9% dự kiến ​​​​trong năm nay..

Nathan Sheets, nhà kinh tế trưởng tại Citigroup, cho biết: "Các ngân hàng trung ương đã đặt ra mức lãi suất tối đa để kiểm soát lạm phát.. điều đó chắc chắn sẽ hạn chế hoạt động của nền kinh tế trong một khoảng thời gian. Sẽ mất một thời gian trước khi chúng ta đạt được mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu cao hơn dự kiến trung bình lịch sử".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
23 Yêu thích
25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại