menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Thế giới ghi nhận số ca nhiễm Covid kỷ lục, hơn 230.000 trong một ngày

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ghi nhận số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong ngày ở mức cao kỷ lục, với tổng cộng 230.370 ca trong vòng 24 giờ.

Theo báo cáo cập nhật theo ngày về tình hình dịch Covid-19, các quốc gia có lượng người nhiễm bệnh tăng cao trong ngày 12-7 là Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi.

Kỷ lục trước đó được WHO ghi nhận là vào ngày 10-7 với 228.102 ca nhiễm. Số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu hiện duy trì ở mức 5.000 ca/ngày.

Reuters cho biết, tính đến ngày 12-7, tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn cầu đã gần 13 triệu người, đánh dấu cột mốc mới trong quá trình lây lan của dịch bệnh vốn cướp đi sinh mạng của hơn 565.000 người chỉ trong vòng 7 tháng qua.

Trong bối cảnh trên, tối 12-7 theo giờ địa phương, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramphosa tuyên bố nước này tiếp tục duy trì lệnh phong tỏa cấp độ 3 song sẽ tăng cường một số biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm ứng phó trước sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại quốc gia phát triển nhất châu Phi này gần chạm mốc 300.000 người.

Tương tự, lệnh giới nghiêm toàn quốc từ 9 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau cũng nhằm mục đích giảm tải cho hệ thống y tế trong bối cảnh đa số các vụ cấp cứu liên quan đến việc lạm dụng đồ uống có cồn thường xảy ra vào ban đêm. Tuy nhiên, quy định trên không áp dụng với những người trên đường đi làm, chở về nhà từ chỗ làm hoặc trên đường đi cấp cứu.

Bên cạnh đó, Tống thống Nam Phi yêu cầu siết chặt quy định về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng, công sở và trường học. Liên quan đến lĩnh vực vận tải, ngoài việc yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang cũng như thực hiện việc tẩy trùng phương tiện thường xuyên, các tài xế lái xe bus và taxi bắt buộc phải duy trì việc mở cửa sổ phương tiện để đảm bảo sự thông thoáng cần thiết.

Theo AFP, trong ngày 12-7, một số quốc gia ở Đông Âu đã quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế mới nhằm kiểm soát dịch bệnh, nhằm giảm thiểu những nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.

Chính quyền Hungary thông báo sẽ phân loại các quốc gia trên thế giới theo ba hạng mục tùy theo mức độ lây nhiễm ở mức nhẹ, vừa và nặng tương ứng với các màu đỏ, vàng và xanh. Danh sách này có hiệu lực từ ngày 15-7 và sẽ được xem xét lại định kỳ.

Cụ thể, người nước ngoài từ các quốc gia thuộc nhóm màu đỏ - những nước có tỷ lệ nhiễm cao, bao gồm Albania, Ukraine, Belarus và gần như tất cả châu Á, châu Phi, Nam và Trung Mỹ, sẽ bị cấm nhập cảnh, trong khi công dân Hungary trở về từ những địa điểm đó sẽ phải cách ly trong hai tuần hoặc cho đến khi họ có kết quả kiểm tra âm tính 2 lần, cách nhau 48 giờ.

Trong khi đó, cả công dân Hungary và người nước ngoài tới từ các nước thuộc nhóm màu vàng như Serbia, Bulgaria, Bồ Đào Nha và Romania sẽ phải cách ly trong hai tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với mỗi lần cách nhau 48 giờ. Những người đến từ các nước thuộc nhóm màu xanh được phép nhập cảnh mà không bị hạn chế.

Croatia, một trong những điểm du lịch chính vào mùa hè của người dân Hungary, đang nằm trong số những quốc gia được miễn hạn chế. Nước này đã yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng từ ngày 13-7.

Còn tại Ba Lan, nơi đang diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng hai, các cử tri cũng phải đeo khẩu trang và găng tay, duy trì giãn cách xã hội và sử dụng chất khử trùng. Các cử tri cũng được phép sử dụng bút riêng để đánh dấu phiếu bầu và những thùng phiếu được khử trùng thường xuyên.

Theo trang thống kê worldometers.info, Ba Lan đang có tổng cộng 37.891 ca nhiễm và 1.571 ca tử vong do Covid-19. Hungary hiện có tổng cộng 4.234 ca nhiễm và 595 ca tử vong, trong khi tổng số ca nhiễm và tử vong tại Croatia lần lượt ở mức 3.722 ca và 119 ca.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả