menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thế giới dự báo Ngân hàng Anh sẽ tăng gấp đôi tỷ giá trong sáu tháng tới

Lạm phát ở Anh đã tăng nhanh hơn dự kiến ​​vào tháng trước lên mức cao nhất trong 40 năm, gia tăng sức ép đối với người tiêu dùng và gây thêm áp lực buộc phải hành động từ chính phủ và Ngân hàng Trung ương Anh.


Chỉ số Giá tiêu dùng đã tăng 10,1% trong tháng Bảy so với một năm trước đó sau khi tăng 9,4% vào tháng trước, Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết hôm thứ Tư. Kết quả này cao hơn mong đợi của cả BOE và các nhà kinh tế khu vực tư nhân.
Thế giới dự báo Ngân hàng Anh sẽ tăng gấp đôi tỷ giá trong sáu tháng tới

Giá thực phẩm tăng đóng góp lớn nhất vào mức tăng của tháng, cho thấy áp lực lạm phát đang lan rộng ra ngoài năng lượng. Đồng bảng Anh nhanh chóng tăng vọt lên mức cao nhất trong ngày là $ 1,2143 sau khi phát hành, trước khi cắt giảm mức tăng.

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​lạm phát sẽ vượt qua 13% vào cuối năm nay khi các cơ quan quản lý cho phép hóa đơn năng lượng tăng trở lại. Đó sẽ là lần đọc tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm 1980, khi chính phủ của Margaret Thatcher phải vật lộn để kiểm soát vòng xoáy giá cả tiền lương.

Giá đầu ra tăng 1,6% trong tháng và tăng 17,1% so với một năm trước đó, mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 1977.

Thế giới dự báo Ngân hàng Anh sẽ tăng gấp đôi tỷ giá trong sáu tháng tới

Những sự gia tăng đó đang ảnh hưởng đến chi phí hàng hóa và dịch vụ, khiến người dân trên khắp đất nước đòi hỏi mức lương cao hơn. Các công nhân đường sắt lên kế hoạch cho một đợt đình công khác trong tuần này, và các giáo viên, luật sư và y tá đang xem xét hành động của riêng họ.

Lãi suất có thể tăng mạnh

Thị trường tiền tệ đang đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng gấp đôi lãi suất so với tháng Hai, sau khi lạm phát ở Anh tăng hơn dự kiến ​​trong tháng Bảy.

Các quan chức đã tăng chi phí đi vay nhiều nhất trong hơn một phần tư thế kỷ lên 1,75% vào đầu tháng này và các nhà giao dịch đang đặt cược vào việc thắt chặt thêm 175 điểm cơ bản để kiềm chế lạm phát có nguy cơ đẩy nền kinh tế mong manh của quốc gia vào suy thoái lần thứ hai trong nhiều năm. Mức tăng nửa điểm trong tháng 9 cũng là lần đầu tiên sau một tháng.

Các số liệu hôm thứ Tư cho thấy Chỉ số Giá tiêu dùng của Anh đã tăng 10,1% trong tháng Bảy so với một năm trước đó và ngân hàng trung ương dự kiến ​​lạm phát sẽ vượt qua 13% vào cuối năm nay khi các nhà quản lý cho phép hóa đơn năng lượng tăng trở lại. Đó sẽ là lần đọc tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm 1980, khi chính phủ của Margaret Thatcher phải vật lộn để kiểm soát vòng xoáy giá cả tiền lương.

Việc lạm phát v ẫn ở mức cao cho thấy thế giới cần nhiều hơn các biện pháp hiện tại để cân bằng thị trường. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các thị trường vào trend rõ ràng. Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại