menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Thế Giới Di Động (MWG) muốn đối tác giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng

Bên cạnh đó, công ty cũng mong muốn đối tác miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng trong thời gian phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của Cơ quan Nhà nước.

Ngày 31/3/2020, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) đã có công văn gửi các đối tác mặt bằng về việc điều chỉnh, miễn giảm chi phí thuê mặt bằng để phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Thế Giới Di Động cho biết "mong muốn nhận được sự hỗ trợ của đối tác mặt bằng trong việc điều chỉnh giảm 50% giá thuê mặt bằng trong 12 tháng miễn chi phí thuê mặt bằng của các cửa hàng trong thời gian phải đóng cửa tạm ngưng kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của Cơ quan Nhà nước".

Theo Thế Giới Di Động, đại dịch Covid-19 đang là điểm nóng trên toàn thế giới do sự bùng phát mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trong suốt 3 tháng qua. Tại Việt Nam, dịch bệnh mặc dù vẫn đang trong tầm kiểm soát của Chính phủ nhưng đã chuyển sang giai đoạn cao điểm của công tác phòng, chống dịch khi bắt đầu có sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Do đó, trong thời gian tới, Cơ quan Nhà nước có thể thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bao gồm việc phong tỏa các vùng dịch, hạn chế đi lại và tạm ngưng hoạt động của các cơ sở kinh doanh hàng hóa dịch vụ không thiết yếu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế nói chung và tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Vì hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với mạng lưới cửa hàng phủ khắp cả nước nên mặc dù đã tích cực cắt giảm chi phí vận hành nhưng khi Chính phủ áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh, Thế Giới Di Động cũng sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh doanh.

Tại cuộc họp nhà đầu tư diễn ra mới đây, đại diện Thế giới di động đã cho biết, doanh thu tháng 3 của công ty đạt hơn 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu online có xu hướng tăng, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu tháng 3. Tỷ trọng doanh thu online của TGDĐ và Điện máy xanh chiếm 13% so với tổng doanh thu của hai chuỗi này.

Tổng số cửa hàng TGDĐ và ĐMX đã đóng cửa đến cuối tháng 3 là khoảng 10% số cửa hàng, tương đương 10% doanh thu trong điều kiện hoạt động bình thường. Các cửa hàng đóng đa phần tại Hà Nội. Tuy nhiên trong những ngày đóng cửa các cửa hàng này vẫn phục vụ các đơn hàng online.

Với các phương án ứng phó với dịch Covid-19, trong trường hợp Nhà nước yêu cầu đóng cửa hàng nhưng vẫn cho phép người dân di chuyển, Thế Giới Di Động sẽ triển khai dịch vụ "đi chợ thay cho khách hàng", bao gồm cả thực phẩm tươi sống.

Theo ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc công ty cho biết 100% cửa hàng BHX trong dịch Covid-19 đều tăng doanh thu và lưu lượng khách hàng. Trong tháng 3, lượt bill (lượt khách vào mua) tăng lên 17 triệu lượt so với 12 triệu lượt của tháng trước (tức là tăng 40-50%). Doanh thu của chuỗi này tăng vọt lên 1.800 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả