24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Như Hoa
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Thế Giới Di Động mở cửa hàng 'Điện thoại Siêu rẻ', cạnh tranh cửa hàng nhỏ lẻ

Điện thoại Siêu rẻ của Thế Giới Di Động có mặt bằng nhỏ, cắt giảm mọi chi phí, đưa giá sản phẩm về thấp nhất để cạnh tranh với các mô hình cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ.

Tại Gò Vấp (TP.HCM), Thế Giới Di Động đang mở thử nghiệm một cửa hàng có tên Điện thoại Siêu rẻ. Cửa hàng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa khai trương.

Cửa hàng nhỏ này vẫn dùng hệ thống nhận diện chung của Thế Giới Di Động, tuy nhiên bảng hiệu có màu đỏ, có lẽ để phân biệt với các hệ thống khác ở tập đoàn.

Một nguồn tin từ Thế Giới Di Động nói rằng các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ sẽ có mặt bằng nhỏ gọn, cắt giảm hết mức mọi chi phí để đưa giá điện thoại về mức thấp nhất có thể. Các cửa hàng này không áp dụng các chuẩn như đang áp dụng tại chuỗi Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh. Với việc cắt giảm nhiều chi phí và tiêu chuẩn, giá điện thoại mua tại đây sẽ rẻ hơn so với tại Thế Giới Di Động.

Nguồn tin cũng cho biết các cửa hàng nhỏ mở ra nhằm cạnh tranh với các cửa hàng nhỏ lẻ, mô hình gia đình hiện nay. Song nguồn tin của ICTnews không rõ tất cả sản phẩm bán tại Thế Giới Di Động có bán tại Điện thoại Siêu rẻ hay không, rẻ hơn bao nhiêu phần trăm...

Trước đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động, đang quản lý chuỗi điện thoại và điện máy của tập đoàn - cho biết thị trường di động bão hoà nhưng chuỗi này sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng nhiều cách, trong đó có việc đánh chiếm thị phần của các chuỗi khác, kể cả cửa hàng nhỏ lẻ.

Chiến lược mới này được thực thi mạnh mẽ kể từ khi ông Hiểu Em lên nắm Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh từ năm ngoái. Theo đó, Điện máy Xanh tung rất nhiều chương trình để lấy thị phần máy lạnh từ các cửa hàng truyền thống. Sau đó, tập đoàn này “đánh chiếm” thêm vào mảng đồng hồ, mắt kính - vốn là sân chơi của các cửa hàng nhỏ lẻ. Và nay, việc mở các cửa hàng Điện thoại Siêu rẻ của Thế Giới Di Động rõ ràng đang nhắm vào các cửa hàng kinh doanh theo mô hình gia đình.

Trước đây, Thế Giới Di Động từng thử nghiệm mở cửa hàng mini đánh vào các khu vực vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh nhưng không hiệu quả. Mô hình Điện thoại Siêu rẻ rút kinh nghiệm từ thử nghiệm trước, vẫn nhắm vào nhóm khách muốn mua hàng rẻ nhưng tại thành thị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
60.00 +1.00 (+1.69%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả