menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Thế giới đang dịch chuyển dòng tiền sản từ chứng khoán sang hàng hóa và kim loại. Kỷ nguyên thăng hoa của kim loại quý liệu đã tới?

Để thực sự hiểu rõ các thị trường tăng giá chính của kim loại quý, chúng ta phải hiểu rằng điều này liên quan đến sự thay đổi dòng vốn toàn cầu từ một nhóm tài sản sang hàng hóa và kim loại. Một sự dịch chuyển dòng vốn lớn chỉ được chứng kiến ​​hai lần trong 80 năm qua sắp xảy ra lần thứ ba.

Bây giờ vốn chuyển vào Vàng kể từ năm 2016 (do đó giá tăng gấp đôi từ 1.045 đô la Mỹ / oz lên 2.070 đô la Mỹ / oz) và trong khi vốn đang dần thức dậy vào thị trường hàng hóa do các vấn đề cung cầu toàn cầu đang diễn ra và sự gia tăng quá mức của sự bất thường về giá cả tồn tại giữa các chỉ số chứng khoán (các sản phẩm phái sinh được tài chính hóa) và hàng hóa trong thế giới thực.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán, thị trường nợ và định giá tài sản đã hoạt động tốt một cách ngoạn mục kể từ năm 2010 đến năm 2021 do đòn bẩy nợ cực đoan được xây dựng trên nền tảng lãi suất 0% và sự mở rộng tổng hợp tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Do đó, việc tạo ra tiền thừa cũng mang lại lợi ích cho các loại tài sản khác mà không thực sự làm thay đổi hướng của dòng vốn.

Khi so sánh hiệu suất của một loại tài sản này với loại tài sản khác, chúng tôi chỉ cần tạo một phân tích tỷ lệ của một giá tài sản chia cho giá tài sản kia. Trong trường hợp này, chúng tôi lấy giá Vàng tính theo USD và chia cho S&P 500 ( S&P 500, là một chỉ số thị trường chứng khoán theo dõi hoạt động chứng khoán của 500 công ty lớn nhất niêm yết trên các sàn giao dịch ở Hoa Kỳ ).

Ở bên trái bên dưới, đường xu hướng giảm từ năm 1942 đến năm 1970. Điều này cho thấy rằng giá cổ phiếu rõ ràng đã vượt trội hơn Vàng. Sau đó, đường xu hướng bị phá vỡ vào năm 1970 và tăng lên, chứng tỏ rằng Vàng hoạt động tốt hơn thị trường chứng khoán. Thực tế, điều này là do dòng vốn lớn chuyển từ các chỉ số chứng khoán kém hiệu quả sang Vàng (cũng như các kim loại và hàng hóa quý khác).

Nếu bạn có thể nhận ra các đường xu hướng rõ ràng tại chỗ và xác định thời điểm chúng phá vỡ vào năm 1970 và một lần nữa vào năm 2002 và mua Vàng (như hình bên dưới với các mũi tên lớn màu xanh lam và được định giá bằng USD), bạn không chỉ tận hưởng một màn trình diễn tuyệt vời bằng Vàng, một dòng vốn lớn rõ ràng ra khỏi cổ phiếu khi nó chảy vào kim loại quý và hàng hóa ngay sau đó.

Thế giới đang dịch chuyển dòng tiền sản từ chứng khoán sang hàng hóa và kim loại. Kỷ nguyên thăng hoa của kim loại quý liệu đã tới?

Tỷ lệ Vàng trên chỉ số S & P500 đang tiến gần tới 0,41, trong lịch sử đã từng là vùng hỗ trợ chính và thể hiện rõ ràng sự bất thường về giá cả giữa các loại tài sản.

Thị trường rõ ràng đã vượt quá mức định giá tỷ lệ này trong bong bóng dot-com năm 2000, nhưng đó là một điều hiếm có trong lịch sử. Cũng được hiển thị trong biểu đồ Vàng ở bên phải là mô hình cốc và tay cầm, một mô hình giá cực kỳ tăng giá và được thiết lập, điều này thực sự dễ dàng xác định trên biểu đồ này.

Thế giới đang dịch chuyển dòng tiền sản từ chứng khoán sang hàng hóa và kim loại. Kỷ nguyên thăng hoa của kim loại quý liệu đã tới?

Biểu đồ trên đây là một tỷ lệ định giá khác, nhận biết mức độ định giá thấp hoặc định giá quá cao của phức hợp hàng hóa so với các chỉ số chứng khoán. Chúng tôi đã lấy S&P GSCI (là chỉ số tổng hợp của hàng hóa đo lường hoạt động của thị trường hàng hóa. Chỉ số này thường dùng làm tiêu chuẩn cho các khoản đầu tư hàng hóa) và chia cho S & P500 (500 công ty hàng đầu trong chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ), và một lần nữa, đây là sự thừa nhận việc định giá của một loại tài sản này so với loại tài sản khác.

Biểu đồ tỷ lệ này chứng minh, không có bất kỳ tranh luận nào, một sự bất thường về giá cả nghiêm trọng và dòng vốn toàn cầu chắc chắn sẽ nhận ra điều này sớm hơn thay vì muộn hơn và di chuyển theo đó.

Điều gì có thể giúp cho xu hướng này xảy ra, tức là để quan sát dòng vốn rời khỏi các chỉ số chứng khoán và di chuyển vào kim loại quý và hàng hóa với tốc độ lớn hơn?

Ngoài xu hướng tiêu cực kinh tế vĩ mô rõ ràng của suy thoái kinh tế toàn cầu (chính xác hơn là lạm phát đình trệ toàn cầu, cùng với thu nhập doanh nghiệp giảm và lãi suất tăng do kế hoạch ponzi đòn bẩy nợ khổng lồ), tôi đang quan sát thấy sự dịch chuyển của các quỹ đầu tư.

SentimentTrader đã chọn trên một biểu đồ chứng minh tuần trước rằng các nhà giao dịch tổ chức đã mua quyền chọn bán trị giá 8,1 tỷ đô la Mỹ trên các chỉ số chứng khoán (quyền bán theo giá hợp đồng được xác định trước). Họ đã mua ít hơn 1 tỷ đô la Mỹ trong các cuộc gọi (quyền mua). Con số này cao hơn gấp 3 lần so với năm 2008 và một chỉ số rất đáng nói khác.

Thế giới đang dịch chuyển dòng tiền sản từ chứng khoán sang hàng hóa và kim loại. Kỷ nguyên thăng hoa của kim loại quý liệu đã tới?

Bộ Công Thương cấp phép ĐẦU TƯ HÀNG HÓA giao dịch liên thông quốc tế.

Đầu tư trực tiếp BẠC, BẠCH KIM, ĐỒNG QUẶNG SẮT,... trên sàn, sở thế giới thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.26

-0.08 (-0.28%)

Biểu đồ mã Silver
17 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại