menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Dzung Nguyen

Thế giới cấm đi lại và đương nhiên mọi thứ sẽ trì trệ

Tiếp tục chuỗi ngày ngồi cafe và update tình hình kinh doanh các công ty qua online, nhiều công ty mình đầu tư hoặc của các bạn bè xung quanh đều bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng và bắt đầu ngấm đòn bởi Covid19, các nhà đầu tư đều co cụm lại vì thị trường tài chính biến động khó lường.

Thế giới đang trong trạng thái “AI Ở ĐÂU Ở YÊN ĐÓ”, dẫn đến kinh tế bắt đầu có dấu hiệu suy thoái toàn cầu.

Cuộc khủng hoảng lần này được người Nhật gọi là Corona Shock khác với cuộc khủng hoảng Lehman Shock năm 2008 nhưng đều có chung ảnh hưởng.

Nhưng khác với 2008, lần này cả thế giới cấm đi lại và đương nhiên mọi thứ sẽ trì trệ.

Lúc này, mình lại nhớ lại chuyện “CON RẮN VÀ CÁI CƯA”: Sức mạnh của con rắn là dùng thân siết con mồi, cơ mà càng siết con rắn lại càng tự làm mình tổn thương. Điểm mạnh của nó cũng chính là điểm yếu làm nó chết.

Một đêm nọ con rắn đang tìm kiếm thức ăn, bò vào một xưởng mộc. Khi con rắn bò lòng vòng trong xưởng, nó trườn qua cái cưa, và bị một vết cắt nhỏ. Ngay lập tức, nghĩ rằng cái cưa đã tấn công mình, nó quay lại và cắn thật mạnh vào cái cưa khiến cho miệng nó chảy máu. Điều này khiến con rắn rất tức giận. Nó tấn công một lần nữa, và một lần nữa cho đến khi cái cưa đầy máu và dường như đã “chết rồi”.

Sắp chết vì những vết thương của mình, con rắn quyết định cắn một cái cuối cùng và quấn lấy cái cưa với ý định làm cho cái cưa ngạt thở với toàn bộ sức mạnh của mình. Thật không may, con rắn cuối cùng bị chết bởi 1 cái cưa vô tri vô giác.

Đôi khi, chúng ta phản ứng với sự giận dữ với ý định sẽ làm tổn thương những người đã đối xử tệ với mình nhưng thực ra chúng ta đã làm tổn thương chính bản thân mình.

Trong cuộc sống, có những lúc tốt hơn là mặc kệ sự việc và tốt hơn là luôn ứng xử bằng sự yêu thương và lòng vị tha, mặc dù phải nỗ lực rất nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shark Dzung Nguyen

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả