menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Thế giới 24h: Xe chở Tổng thống Ukraine gặp tai nạn giao thông

Phát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, ông Serhi Nykyforov sáng sớm nay (15/9) cho biết, xe của ông Volodymyr Zelensky có liên quan tới một tai nạn giao thông ở Kiev nhưng nhà lãnh đạo này không bị thương nặng.

Theo hãng tin Reuters, ông Nykyforov không nói tai nạn xảy ra lúc nào song cho biết xe của ông Zelensky va chạm với một xe tư nhân. "Tổng thống đã được bác sỹ kiểm tra, không có thương tổn nghiêm trọng nào được phát hiện", ông Nykyforov cho biết. Vụ tai nạn sẽ được điều tra. Các nhân viên y tế tháp tùng Tổng thống Volodymyr Zelensky đã cấp cứu cho tài xế của chiếc xe tư nhân và đưa người này lên xe cứu thương.

Chủ tịch EC tuyên bố "châu Âu sẽ thắng Nga". "Đây là lúc chúng ta cần thể hiện quyết tâm, không phải nhân nhượng", Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen phát biểu trước Nghị viện châu Âu ở Strasbourg (Pháp) ngày 14/9, khi khẳng định các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga sẽ không kết thúc trong tương lai gần. "Tôi đứng đây với niềm tin rằng Nga sẽ thua và châu Âu sẽ thắng", bà von der Leyen nói. Chủ tịch EC thông báo sẽ tới Kiev và gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để thảo luận cụ thể về các khoản hỗ trợ từ châu Âu cho Kiev.
Tổng thống Zelensky thăm thành phố mà quân đội vừa giành quyền kiểm soát ở Kharkov. Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 14/9 đã đến thăm Izyum – thành phố thuộc tỉnh Kharkov mà quân đội Ukraine vừa giành quyền kiểm soát. Hình ảnh trên trang Telegram của Tổng thống cho thấy ông Zelensky đã tham dự một buổi lễ ở quảng trường thành phố Izyum, trong đó quốc kỳ Ukraine đã được kéo lên trên nóc tòa nhà hành chính. Hanna Maliar, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cũng có mặt.
Trung Quốc di tản hơn 800 ngàn người vì báo động đỏ do bão. Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Trung Quốc, bão Muifa sẽ đổ bộ hai lần vào lãnh thổ nước này. Lần đầu tiên đổ bộ bờ biển tỉnh Chiết Giang vào khoảng chiều tối nay (14/9) và lần thứ hai đổ bộ dọc theo bờ biển từ Gia Hưng, Chiết Giang đến Phố Đông, Thượng Hải vào đêm cùng ngày. Cơ quan khí tượng Trung Quốc lần đầu tiên đưa ra cảnh báo bão màu đỏ - mức cảnh báo thời tiết cực đoan cao nhất ở nước này. Tính đến sáng 14/9, 838.000 người đã phải di dời và 11.680 tàu cá đã phải trở về cảng tránh bão tại tỉnh Chiết Giang.
Philippines cảnh báo mảnh vỡ từ tên lửa đẩy Trung Quốc. Cơ quan Không gian Vũ trụ Philippines (PhilSA) cho biết các mảnh vỡ của tên lửa đẩy Trường Chinh 7A của Trung Quốc có thể rơi xuống gần khu vực Burgos, tỉnh Ilocos Norte và khu vực Santa Ana, tỉnh Cagayan của Philippines. Theo PhilSA, các mảnh vỡ của tên lửa đẩy Trường Chinh 7A nhiều khả năng không rơi xuống đất liền hoặc khu vực đông dân ở Philippines, song vẫn có thể gây ra mối đe dọa đáng kể đối với các tàu thuyền, máy bay, tàu cá đi ngang qua khu vực dự kiến mảnh vỡ rơi.
Xả súng ở trường quân sự tại Thái Lan, 2 người thiệt mạng. Cảnh sát và quân đội Thái Lan ngày 14/9 cho biết một binh sỹ nước này đã nổ súng bắn chết hai người và làm bị thương một người tại một trường quân sự ở thủ đô Bangkok cùng ngày. Thủ phạm được xác định là thượng sỹ Yongyuth Mungkornkim, 59 tuổi, thư ký tại trường Đại học quân sự Quân đội hoàng gia Thái Lan. Quân đội Thái Lan đã gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân đồng thời cho biết đang điều tra động cơ vụ nổ súng.
Quốc vương Brunei Bolkiah trở thành người tại vị lâu nhất thế giới. Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah đã trở thành vị vua trị vì lâu nhất thế giới sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Quốc vương Bolkiah lên ngôi vào năm 1967 và đã trị vì gần 55 năm, trong khi Nữ hoàng Elizabeth II trị vì hơn 70 năm. Tại châu Âu, Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II vừa kỷ niệm 50 năm trị vì, trong khi Vua Carl XVI Gustaf của Thụy Điển cũng đã có 49 năm trở thành quân vương của quốc gia này.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại