menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Thế giới 24h: Ukraine táo bạo đưa ra yêu cầu danh sách vũ khí từ phương Tây

Các quan chức cấp cao của Ukraine đã thông báo về những vũ khí họ cần để giành ưu thế trên chiến trường với hy vọng sẽ đẩy nhanh tiến trình viện trợ.

Ukraine cho biết họ cần “khẩn cấp những loại vũ khí tương đương với Nga” trong bối cảnh bộ trưởng quốc phòng các nước phương Tây chuẩn bị nhóm họp vào ngày 15/6 tới. Ông Mykhailo Podolyak - cố vấn chủ chốt của Tổng thống Volodymyr Zelensky - đã đưa ra danh sách yêu cầu phương Tây viện trợ vũ khí mà Financial Times gọi là “táo bạo”. Ukraine mong chi viện của phương Tây sẽ giúp nước này giải quyết tình trạng thiếu vũ khí và đẩy lùi lực lượng Nga ở khu vực miền Đông.
Quân đội Ukraine đang chịu “tổn thất đau đớn” tại Donbass. Tổng thống Ukraine Zelensky hôm 14/6 thừa nhận, các lực lượng của ông đang phải chịu “tổn thất đau đớn” khi họ bảo vệ khu vực Donbass trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga. Ông đồng thời cảnh báo rằng, thất bại hoặc thành công của họ sẽ quyết định tiến trình của cuộc chiến. Trong phát biểu qua video, ông nói rằng cuộc chiến giành quyền kiểm soát hai thành phố Sievierodonetsk và Lysychansk ở Donbass đặc biệt căng thẳng.
Hệ thống phòng không mạnh nhất của Ukraine S-300V1 xuất hiện gần Severodonetsk. Quân đội Ukraine đã đưa hệ thống phòng không S-300V1 mạnh nhất của họ áp sát Severodonetsk, sẵn sàng khóa chặt bầu trời. Lần đầu tiên kể từ khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, hệ thống phòng không S-300V1 của Ukraine đã được phát hiện trong khu vực Severodonetsk.
Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Phần Lan và Thụy Điển. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này có thể trì hoãn đơn gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Phần Lan và Thụy Điển trong hơn một năm, trừ khi hai nước Bắc Âu đảm bảo hỗ trợ chống khủng bố. “Đây là vấn đề lợi ích quốc gia, và chúng tôi sẵn sàng ngăn họ gia nhập trong hơn một năm nếu cần thiết”, Akif Cagatay Kilic, Chủ tịch ủy ban đối ngoại của Quốc hội Thụy Điển, cho biết ngày 14/6.
Tổng thống Joe Biden nhận được sự ủng hộ tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo. Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont Bernie Sanders, một nghị sĩ hàng đầu tại Quốc hội Mỹ đã từng là một trong những ứng cử viên lớn nhất tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2020 tuyên bố sẽ ủng hộ Tổng thống Joe Biden nếu "ông chủ Nhà Trắng" quyết định tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo. Ngày 13/6, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Biden đang có kế hoạch tranh cử vào năm 2024.
Thanh niên Úc bị truy tố tội dùng máy in 3D chế tạo súng. Hôm 14/6, CNN đưa tin một thiếu niên Úc đã bị truy tố tội sử dụng súng sau khi cảnh sát thu giữ một khẩu súng hoạt động đầy đủ mà anh ta được cho là đã chế tạo tại nhà bằng máy in 3D. Cảnh sát ở bang Tây Úc đã tìm thấy vũ khí và một số loại súng khác sau khi thực hiện lệnh khám xét nhà của nam thanh niên 18 tuổi vào đầu tháng 6.
Hy Lạp đã thả tàu chở dầu bị bắt giữ. Iran ngày 14/6 cho biết Chính phủ Hy Lạp đã ra lệnh thả tàu chở dầu của Iran treo cờ Nga bị nước này bắt giữ hồi tháng 4, theo phán quyết của một tòa án Hy Lạp, bất chấp hiệp ước tương trợ pháp lý giữa Mỹ và Hy Lạp và áp lực của Mỹ đối với Athens trong việc giữ con tàu này và hàng hóa.
Ukraine đề nghị Nga mở đường giải thoát dân thường từ nhà máy hóa chất Azot. Nga sẽ mở lối thoát cho dân thường ẩn náu tại nhà máy hóa chất Azot ở thành phố Severodonetsk theo lời đề nghị của Ukraine, nhưng sẽ sử dụng một kế hoạch khác so với đề xuất của Kiev. (XEM CHI TIẾT...)
Mỹ và Hàn Quốc sẽ đáp trả nhanh chóng nếu Triều Tiên thử hạt nhân. Ngoại trưởng Hàn-Mỹ cảnh báo nếu Triều Tiên có thêm động thái khiêu khích thì nước này sẽ phải hứng chịu phản ứng quyết liệt từ cộng đồng quốc tế. Trong khuôn khổ chuyến thăm Washington (Mỹ), Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin ngày 13/6 (giờ địa phương) đã gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Antony Blinken, thảo luận phương án đối phó với các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, trong đó có khả năng Triều Tiên thực hiện thêm vụ thử hạt nhân.
20 chiếc container hàng hóa bị đánh cắp tại Mexico. Giới chức Mexico ngày 14/6 cho biết một nhóm vũ trang đã đánh cắp 20 container chở hàng, trong đó có một số container chở vàng và bạc, tại một cảng ở miền Tây Mexico. Đây được coi là vụ đánh cắp container có quy mô chưa từng có, được truyền thông địa phương ví như "vụ trộm thế kỷ".
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại