menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Thế giới 24h: Trung Quốc muốn trừng phạt cá nhân và thực thể Mỹ điều tra về Covid-19

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chính phủ nước này đang tìm cách trừng phạt các cá nhân và thực thể Mỹ vì khởi kiện Bắc Kinh, đồng thời đòi bồi thường thiệt hại liên quan tới dịch Covid-19.

Trung Quốc chuẩn bị trừng phạt cá nhân và thực thể Mỹ đòi điều tra về Covid-19

Thông tin Trung Quốc "đáp trả" Mỹ liên quan đến việc đệ đơn kiện và yêu cầu tiến hành các cuộc điều tra quốc tế về dịch Covid-19 vừa được tờ "Thời báo Hoàn cầu", trực thuộc Nhân dân Nhật báo đăng tải ngày 13/5.

Tờ báo này dẫn nguồn thạo tin của Trung Quốc cho biết, phía Trung Quốc "hết sức bất bình" trước việc Mỹ "lạm dụng kiện tụng" đối với Trung Quốc liên quan đến dịch Covid-19.

Hiện chính phủ Trung Quốc đang bắt tay chuẩn bị các biện pháp trừng phạt cần thiết đối với các nghị sĩ Quốc hội Mỹ đề xuất các Đạo luật chống Trung Quốc, cũng như một số cá nhân và thực thể có liên quan của bang Missouri và phía Mỹ.

FBI bắt nhà nghiên cứu NASA vì không khai báo chức vụ ở Trung Quốc

Giới chức Mỹ cáo buộc Simon Saw-Teong Ang, 63 tuổi, giáo sư ngành kỹ thuật điện ở Đại học Arkansas - Fayetteville đã lừa đảo trường đại học này cũng như Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), khi “không khai báo rằng ông cũng giữ các chức vị ở một trường đại học và các công ty Trung Quốc”.

Vì vậy, ông bị cáo buộc vi phạm các chính sách về xung đột lợi ích, theo cáo trạng hình sự mà CNN tiếp cận được. Tội danh mà ông bị cáo buộc là lừa đảo qua hình thức viễn thông, điện tử (wire fraud).

WHO: Virus SARS-CoV-2 có thể không bao giờ biến mất

"Bao giờ dịch Covid-19 kết thúc" là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Với WHO, một trong những câu trả lời cần cân nhắc là dịch bệnh này sẽ không bao giờ bị loại bỏ hoàn toàn.

"Cần phải cân nhắc khả năng virus sẽ trở thành một bệnh xuất hiện trở lại ở địa phương, và không bao giờ biến mất", chuyên gia Mike Ryan của WHO chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến ngày 13/5.

Pháp bán vũ khí cho Đài Loan, bất chấp cảnh báo từ Trung Quốc

Đài Loan đang lên kế hoạch mua vũ khí từ Pháp để nâng cấp một hạm đội tàu chiến do Pháp sản xuất mà nước này mua 30 năm trước, theo Reuters. Việc mua bán vũ khí của Đài Loan luôn rất nhạy cảm và thường xuyên gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Bắc Kinh.

Bộ Ngoại giao Pháp trả lời rằng họ vẫn tuân theo chính sách “Một Trung Quốc” như thỏa thuận với Bắc Kinh năm 1994 và tiếp tục kêu gọi hai bên tổ chức đối thoại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả