menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Thế giới 24h: Trung Quốc luân chuyển quân ở Hong Kong giữa căng thẳng biểu tình

Quân đội Trung Quốc đã tiến hành đợt thay quân mới nhất tại Hong Kong trong bối cảnh các cuộc biểu tình vẫn đang diễn ra tại đặc khu hành chính này.

Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa từ tàu ngầm

Chuyên gia Joseph Bermudez và Victor Cha thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington đã phân tích các hình ảnh vệ tinh chụp ngày 26/8 tại nhà máy đóng tàu Sinpo Nam của Triều Tiên và phát hiện nhiều tàu hỗ trợ và một cần cẩu. Các phương tiện này dường như được triển khai để kéo sà lan ra biển, chuẩn bị cho một vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm.

Hai nhà phân tích cho rằng hình ảnh mới xác nhận thông tin truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa ra trước đó rằng lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát "tàu ngầm mới" hồi tháng 7. Tuy nhiên, họ chưa rõ khi nào vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm sẽ được Triều Tiên thực hiện.

Giữa căng thẳng, Trung Quốc luân chuyển quân ở Hong Kong

Việc này diễn ra vài ngày trước khi những người biểu tình ở hòn đảo này định tổ chức một cuộc tuần hành lớn. Theo Tân Hoa xã, việc luân chuyển quân diễn ra lúc 4h sáng nay.

Đơn vị đồn trú ở Hong Kong thuộc Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đều xoay vòng quân hàng năm, song trước đây, việc này chỉ được thông báo khi mọi việc hoàn tất.

Đây là lần luân chuyển quân thứ 22 kể từ khi quân đội Trung Quốc đặt đơn vị đồn trú tại Hong Kong vào năm 1997.

Nước cờ đình chỉ quốc hội của Thủ tướng Anh

Kênh CNN (Mỹ) đánh giá động thái này nhằm thực hiện mục đích của Thủ tướng Johnson là đưa Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) vào cuối tháng 10.

Những chính khách phản đối Brexit không thỏa thuận đã đề nghị chính phủ kéo dài thời hạn Brexit đồng thời tổ chức cuộc trưng cầu ý dân thứ hai nếu đàm phán với EU không đi đến được một thỏa thuận.

Động thái pháp lý liên quan đến yêu cầu này dự kiến được khởi động khi Quốc hội Anh quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè vào ngày 3/9. Trong khi đó, cuộc họp thường niên của các chính đảng Anh sẽ bắt đầu từ 14/9.

“Nối gót” Topshop, thời trang giá rẻ Forever 21 có thể đệ đơn phá sản

Nối gót Topshop, thương hiệu thời trang bán lẻ danh tiếng Forever 21 được cho là đang cân nhắc việc nộp đơn xin phá sản sau các cuộc khủng hoảng kéo dài về doanh thu, theo báo cáo của Bloomberg và CNBC. Mặc dù Forever 21 đã thực hiện hàng loạt các cuộc cải tổ với cố vấn tài chính, cơ cấu lại các khoản nợ, song kết quả thu lại không khả quan.

Cách đây vài tuần, một báo cáo cho biết, với doanh thu 3 tỷ đô mỗi năm, thương hiệu danh tiếng này đang phải vật lộn để trả tiền cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu và chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ ở Mỹ. Nộp đơn xin phá sản có thể xem như biện pháp cuối cùng của Forever 21 nhằm tìm cách hồi sinh thương hiệu, dừng hoạt động các cửa hàng lợi nhuận thấp và tái cấp vốn cho doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại