menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thế giới 24h: Trung Quốc lên tiếng việc Phó thủ tướng đến Mỹ ký thỏa thuận thương mại

Bộ Thương mại Trung Quốc đã thông báo Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Washington vào tuần tới để ký thỏa thuận thương mại "giai đoạn 1" với Mỹ từ 13/1 đến 15/1 tới.

Phó Thủ tướng Trung Quốc sẽ đến Mỹ từ 13/1/2020 để ký thỏa thuận thương mại

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc cho biết ông sẽ dẫn đầu phái đoàn đến Washington nhằm ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Mỹ từ ngày 13/1/2019 đến ngày 15/1/2019, theo thông tin từ Bộ Thương mại Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hai bên vẫn đang đối thoại tích cực, tuy nhiên không công bố thêm chi tiết.

Tuyên bố trên là tuyên bố xác nhận đầu tiên từ phía Trung Quốc liên quan đến việc ký kết thỏa thuận thương mại, thỏa thuận mà Tổng thống Trump nói rằng sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/1/2020.

Tổng thống Trump dọa trừng phạt kinh tế gắt gao hơn với Iran

Đương đầu với khả năng chiến tranh toàn diện với Iran, trong ngày thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn xuống thang căng thẳng. Ông gửi đến thông điệp hàn gắn quan hệ, ông dù chỉ trích lãnh đạo Iran thế nhưng không hề đưa ra hành động quân sự mới nào nhằm đáp trả việc Tehran bắn tên lửa vào các lực lượng Mỹ tại Iraq.

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ áp thêm các lệnh trừng phạt kinh tế chống Iran, động thái này được cho là sẽ không gây ra nhiều tác dụng nếu xét đến các biện pháp trừng phạt cứng rắn đã áp dụng từ trước đó. Tuy nhiên không đã không trả đũa lại việc Iran bắn tên lửa.

Hãng hàng không Đức Lufthansa nối lại các chuyến bay tới Iran

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn thông báo của người phát ngôn Lufthansa cho biết hãng sẽ nối lại các chuyến bay đến Tehran từ ngày 9/1 do đường bay tới thủ đô của Iran vẫn "an toàn". Ngay trong tối 8/1, một máy bay của hãng hàng không Áo Austrian Airlines (công ty con của Lufthansa) cũng đã nối lại đường bay tới Tehran, dù bị trễ so với kế hoạch bay khoảng 6 giờ.

Theo người phát ngôn của Austrian Airlines, lý do hãng tiếp tục khai thác đường bay tới Iran là do có những vùng an toàn không phận khác nhau và đường bay tới Tehran nằm ở vùng được đánh giá là an toàn. Lufthansa phải tính toán lại một số chuyến bay hàng ngày, trong đó có các chuyến bay tới Ấn Độ.

Hai miền Triều Tiên vẫn bất đồng về khu nghỉ mát ở núi Kumgang

Phát biểu với báo giới, quan chức trên cho biết hai miền Triều Tiên vẫn đang thảo luận, nhưng không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán do hai bên vẫn còn nhiều bất đồng.

Theo quan chức này, phía Hàn Quốc đã đề nghị sửa chữa một số cơ sở bị xuống cấp tại khu nghỉ mát, song Triều Tiên vẫn kiên quyết dỡ bỏ toàn bộ các cơ sở do Hàn Quốc xây dựng. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng đã bác bỏ lời đề nghị của Seoul về việc tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp nhằm giải quyết vấn đề trên và gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc, nói rằng Triều Tiên sẽ xúc tiến việc phá hủy các tòa nhà ở khu du lịch Kumgang nếu Seoul không tự dỡ bỏ chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả