menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Thế giơi 24h: Triều Tiên lại tiếp tục thử tên lửa

Nhật Bản cho biết, một tên lửa Triều Tiên đã rơi vào Vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Shimane sáng nay.

Nhật Bản tuyên bố phối hợp cùng Mỹ đối phó với vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Abe xác nhận Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản vào sáng cùng ngày. Thủ tướng Abe cho rằng hành động của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Thủ tướng Abe cho biết Tokyo lên án mạnh mẽ vụ việc và sẽ kiến nghị biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với Triều Tiên. Thủ tướng Abe nêu rõ sẽ tăng cường liên kết với cộng đồng quốc tế, đứng đầu là Mỹ, để đối phó với vụ việc. Người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản cũng cam kết nỗ lực hết sức để bảo vệ tính mạng cho người dân nước này.

Trước đó, Thủ tướng Abe đã chỉ thị cho các lực lượng chức năng nhanh chóng thu thập, phân tích thông tin và sớm thông báo tình hình vụ thử tên lửa của Triều Tiên cho người dân, xác nhận sự an toàn đối với tàu thuyền và máy bay, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp.

Người biểu tình Hong Kong trúng đạn cảnh sát

Cảnh sát Hong Kong hôm 1/10 thừa nhận họ phải đối mặt với tình trạng bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ khi biểu tình bùng phát ở thành phố hồi đầu tháng 6. Một học sinh trung học đã bị cảnh sát bắn trong cuộc đụng độ bạo lực ở đường Tai Ho, quận Tsuen Wan.

Đoạn video được đăng trên mạng cho thấy nhóm người biểu tình đuổi theo một cảnh sát cầm tấm khiên dài vào con hẻm, dúi anh xuống đất và đánh. Một cảnh sát chống bạo động khác đeo mặt nạ phòng độc lao tới với khẩu súng lục và chĩa vào người biểu tình. Khi đụng độ, cảnh sát này đã nổ súng vào nam sinh. Nguồn tin cảnh sát cho biết sĩ quan đeo mặt nạ phòng độc đã hét lên cảnh báo trước khi bóp cò.

Hai cựu quan chức làm chứng luận tội ông Trump

Nguồn tin làm việc tại một ủy ban của Hạ viện Mỹ cho hay cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Yovanovitch, sẽ ra làm chứng trước Hạ viện vào ngày 11/10. Kurt Volker, cựu đặc phái viên của Tổng thống Donald Trump về Ukraine, cũng đồng ý cung cấp lời khai tại một phiên điều trần trước các ủy ban Hạ viện vào ngày 3/10.

Hai cựu quan chức này trước đó đã được Hạ viện Mỹ yêu cầu đứng ra làm chứng trong cuộc điều tra nhằm luận tội Trump, liên quan đến cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 25/7.

GM tạm cho nghỉ việc 6.000 công nhân ở Mexico do đình công ở Mỹ

Trong thông báo ngày 1/10, người phát ngôn của GM cho biết quyết định này ảnh hưởng tới công nhân tại các nhà máy lắp ráp ở thành phố Silao thuộc bang Guanajuato, miền Trung Mexico. Hoạt động tại các nhà máy này đã bị tê liệt vì "thiếu linh kiện" do tác động từ cuộc đình công của Nghiệp đoàn Công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) trong hơn 2 tuần qua. Các công nhân dự kiến sẽ trở lại làm việc sau khi cuộc đình công kết thúc.

Hãng tin AFP dẫn một tài liệu nội bộ cho biết GM chi nhánh Mexico đã thông báo với các công nhân tại các nhà máy lắp ráp ở Silao rằng họ phải tạm nghỉ việc phép vô thời hạn và sẽ được nhận 55% lương. Tuy nhiên, GM cho biết quyết định này chỉ là tạm thời và hy vọng hoạt động của các nhà máy ở Silao sẽ sớm khôi phục bình thường trong vài ngày nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại