menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Thế giới 24h: Triều Tiên đối mặt với môi trường an ninh rất nghiêm trọng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết đất nước ông đang phải đối mặt với tình huống an ninh “rất nghiêm trọng” và cần những biện pháp tự vệ mạnh mẽ hơn.

Ông Kim đã đưa ra phát biểu trên tại phiên họp toàn thể lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên khóa 8, vừa kết thúc ngày 10/6. Tại hội nghị, ông Kim khẳng định: “Môi trường an ninh hiện nay của đất nước rất nghiêm trọng và tình hình xung quanh có nguy cơ xấu thêm. Sự khẩn cấp này buộc Triều Tiên phải đạt được mục tiêu tăng cường năng lực quốc phòng càng sớm càng tốt”. Theo ông Kim, quyền tự vệ là vấn đề bảo vệ chủ quyền, nhấn mạnh một lần nữa nguyên tắc đấu tranh kiên định của đảng Lao động Triều Tiên là dùng sức mạnh đối với sức mạnh và đối đầu.
Ukraine nhận vũ khí hạng nặng của Đức vào đúng ngày Đức Quốc xã tấn công Liên Xô. Ukraine sẽ nhận vũ khí hạng nặng của Đức vào một ngày mang tính biểu tượng, ngày Đức Quốc xã tấn công Liên Xô 22/6. Đại sứ Ukraine tại Berlin Andrey Melnyk nói với tờ Novoye Vremya của Ukraine ngày 10/6 rằng Kiev sẽ nhận lô vũ khí hạng nặng đầu tiên từ Đức vào khoảng ngày 22/6, Ông cho biết thêm, lô hàng được giao dự kiến ​​sẽ bao gồm 7 thiết bị pháo PzH 2000 như Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã cam kết vào đầu tháng 5.
Phòng không Nga bắn rơi Su-25, MiG-29 của Ukraine. Tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này đã bắn rơi một máy bay Mikoyan MiG-29 và một máy bay Sukhoi Su-25 của Ukraine.
Xe tải cán trúng mìn làm 50 người thương vong ở Syria. Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 11/6 cho biết 11 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương khi một chiếc xe tải cán phải mìn ở thành phố Daraa, miền Nam nước này. Hầu hết nạn nhân là người lao động đang đi thu hoạch lúa mì.
Ấn Độ phát triển tên lửa không đối không có tầm bắn 300km. Các quan chức Chính phủ Ấn Độ giấu tên ngày 10/6 tiết lộ New Delhi đang phát triển hai phiên bản tiên tiến của tên lửa không đối không Astra, một trong số đó có khả năng tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 160km khi sẵn sàng, và phiên bản còn lại có tầm bắn 300km. Các tên lửa Astra Mk-2 và Mk-3 nhiều khả năng được thử nghiệm lần lượt vào các năm 2023 và 2024.
Nga bắt đầu cấp hộ chiếu cho người dân Ukraine ở Melitopol và Kherson. Chính quyền do Nga thành lập tại thành phố Melitopol (thuộc tỉnh Zaporozhye) và thành phố Kherson ở miền Nam Ukraine đã bắt đầu cấp hộ chiếu Nga cho người dân Ukraine ở những khu vực này. Ông Vladimir Rogov, thành viên Hội đồng chính quyền quân sự - dân sự của vùng Zaporozhye (Ukraine) cho biết: “Một buổi lễ trao những hộ chiếu đầu tiên cho người dân địa phương đã diễn ra tại Melitopol vào ngày 11/6".
Nga tuyên bố phá hủy căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở Kharkov. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 11/6 cho biết, tên lửa chính xác cao của Nga đã phá hủy một căn cứ của lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực Kharkov. “Tên lửa phóng từ trên không với độ chính xác cao đã phá hủy một căn cứ của lính đánh thuê nước ngoài gần khu định cư Avdeyevka ở vùng Kharkov”, ông Igor Konashenkov nói.
Cát bụi Sahara "nhuộm cam" bầu trời ở Yucatan. Ngày 11/6, một đám mây bụi từ sa mạc Sahara đã tràn đến bán đảo Yucatan, thuộc miền Đông Nam Mexico, khiến bầu trời chuyển sang màu đỏ cam do tương tác giữa ánh nắng mặt trời và các hạt bụi dày đặc trong khí quyền.
Bangladesh: Tàu hoả bùng cháy khi đang chạy. Một vụ cháy lớn đã xảy ra trên đoàn tàu nhanh Parabat Express ở vùng Sylhet ở Bangladesh, cách thủ đô Dhaka khoảng 240 km về phía Đông Bắc, vào lúc 12h45 ngày 11/6 giờ địa phương (tức 13h45 giờ Hà Nội), gây ra một cột khói đen lớn trên bầu trời. Hiện chưa có thông báo về thương vong. Theo thông tin ban đầu, lửa bắt đầu từ toa điện của tàu và đã được kiểm soát sau một giờ rưỡi. Ít nhất 2 toa tàu đã hoàn toàn bị thiêu rụi.
Xe buýt đi dự đám cưới và xe bồn đâm nhau làm 18 người thương vong. Ngày 11/6, tại một địa phương ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra tai nạn giữa một xe bồn và một xe buýt chở khách đi dự đám cưới, làm 8 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Hãng thông tấn DHA của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc xe buýt chở khách dự đám cưới đang trên đường từ Dursunbey đi Balikesir. Xe gặp nạn ở cách điểm đến khoảng 80km. Hai xe đã đâm trực diện gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại