menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Thế giới 24h: Triều Tiên bất ngờ phong tỏa thủ đô

Trang NK News đưa tin, nhà chức trách Triều Tiên hôm 10/5 đã bất ngờ ban hành lệnh phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng, khiến nhiều người dân phải tức tốc trở về nhà.

Theo nguồn tin của NK News - trang mạng chuyên đưa tin về tình hình Triều Tiên có trụ sở tại Hàn Quốc, người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng đã đột ngột nhận được lệnh ở trong nhà vào chiều 10/5. Một nguồn tin cho biết đây là "lệnh phong tỏa toàn quốc", trong khi một nguồn khác đưa tin đây là "vấn đề quốc gia", song không nêu rõ đó là vấn đề gì. Sau khi sắc lệnh trên được ban hành, người dân Bình Nhưỡng phải tức tốc trở về nhà, với hàng dài người chờ xe bus tại thủ đô của Triều Tiên. NK News còn cho biết, giới chức Triều Tiên được cho là đã hướng dẫn người dân không ra khỏi nơi cư trú và không nói rõ khi nào sắc lệnh này sẽ được dỡ bỏ.
Tổng thống đầu tiên của Ukraine qua đời. Ngày 10/5, truyền thông Ukraine đưa tin Tổng thống đầu tiên của nước này, ông Leonid Kravchuk, đã qua đời ở tuổi 88. Ông Leonid Kravchuk đã phải nằm viện từ tháng 6/2021 và được chăm sóc đặc biệt sau một ca mổ tim.
Ukraine khóa van khí đốt từ Nga đến châu Âu. Hôm 11/5, Ukraine cho biết việc nước này dừng vận chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu vì tình huống "bất khả kháng". Theo Công ty dịch vụ trung chuyển khí đốt Ukraine, các nhân viên của họ không thể tiến hành các hoạt động kiểm soát kỹ thuật và vận hành đối với điểm nối Sokhranovka và trạm nén Novopskov. Do đó, công ty này không thể tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng.
Mỹ tiêu hủy gần 400 triệu liều vắc xin COVID-19. Theo một báo cáo của Quốc hội Mỹ công bố ngày 10/05, khoảng 240 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 đã bị tiêu hủy tại cơ sở này vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021 vì kiểm soát chất lượng kém, nhiều hơn số lượng được tin tưởng ban đầu. 90 triệu liều khác mới được sản xuất kể từ đó cũng đã phải tiêu hủy vì lý do kiểm soát chất lượng và khoảng 60 triệu liều sẽ phải tiêu hủy do hết hạn trong thời gian kiểm dịch.
CH Séc được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thay thế Nga. Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ngày 10/5 đã bầu Cộng hòa Séc vào Hội đồng Nhân quyền thay thế Nga, sau khi tư cách thành viên của Moscow tại cơ quan này bị đình chỉ hồi tháng 4. Trong cuộc bỏ phiếu bổ sung ngày 10/5, có 157 nước tại ĐHĐ LHQ bỏ phiếu ủng hộ Cộng hòa Séc, cùng 23 nước bỏ phiếu trắng.
Belarus sẽ triển khai lực lượng hoạt động đặc biệt ở biên giới với Ukraine. Ngày 10/5, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Viktor Gulevich cho biết, Belarus sẽ triển khai các đơn vị thuộc lực lượng hoạt động đặc biệt để đối phó với việc thành lập một nhóm 20.000 quân Ukraine gần biên giới của mình. Để đảm bảo an ninh cho Cộng hòa Belarus ở hướng phía nam, các đơn vị lực lượng hoạt động đặc biệt được triển khai theo ba hướng chiến thuật.
Giá xăng tại Mỹ cao kỷ lục. Giá xăng tại Mỹ tiếp tục lập kỷ lục mới khi tăng thêm 4 cent, hiện đạt mức 4,37 USD/gallon. Đây là mức cao nhất trong vòng 14 năm qua. Tính riêng trong tuần qua, giá xăng đã tăng 17 cent. Tình trạng giá nhiên liệu gia tăng tiếp tục tác động tiêu cực đến lạm phát và đẩy nước Mỹ vào bờ vực suy thoái. Áp lực này còn rung chuyển thị trường tài chính và khiến tâm lý của người Mỹ bị lay động.
Bộ trưởng Đức bị chỉ trích vì cho con "đi nhờ" trực thăng quân đội. Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì đã cho phép con trai đi nhờ máy bay trực thăng của quân đội. Theo trang tin Business Insider, Bộ trưởng Christine Lambrecht và cậu con trai 21 tuổi Alexander Lambrecht đã di chuyển đến đảo Sylt thuộc bang Schleswig-Holstein miền bắc nước Đức bằng trực thăng của lực lượng vũ trang trong dịp nghỉ lễ Phục sinh hồi giữa tháng 4 vừa qua. Alexander sau đó đã đăng một bức ảnh về chuyến bay trên Instagram.
Belarus kiểm tra quân đội đột xuất. Ngày 10/5, Belta dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin cho biết đã kiểm tra quân đội đột xuất, để phản ứng với việc NATO tập trận ở Ba Lan và biển Baltics. "Chúng tôi đã kiểm tra lực lượng phản ứng nhanh. Đây là phản ứng liên quan đến cuộc tập trận của các nước NATO từ ngày 1/5", ông Khrenin cho hay. Trước đó, quân đội Ba Lan ngày 1/5 cho biết hàng nghìn binh sĩ NATO sẽ tham gia cuộc tập trận mang tên Defender Europe từ ngày 1-27/5.
WHO thông qua nghị quyết trừng phạt Nga. Ngày 10/5, các nước thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực châu Âu đã thông qua nghị quyết có thể dẫn tới việc đóng cửa văn phòng khu vực tại Nga, cũng như đình chỉ các hội nghị ở nước này, nhằm đáp trả chiến dịch quân sự tại Ukraine.
Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Tây Ban Nha bị sa thải. Ngày 10/5, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin chính phủ nước này đã sa thải Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia CNI, bà Paz Esteban, sau khi xảy ra vụ nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Pedro Sanchez và một số quan chức khác. Văn phòng Thủ tướng hiện chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại