menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Thế giới 24h: Triều Tiên bắn tên lửa bay qua lãnh thổ, người dân Nhật Bản vội ẩn nấp

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản hôm 3/11, hệ thống khẩn cấp của quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo ra biển phía đông vào khoảng 8h ngày 3/11 (giờ địa phương), theo Reuters. Hệ thống tin nhắn khẩn cấp Nhật Bản phát cảnh báo người dân ở các tỉnh Miyagi, Yamagata và Niigata trú ẩn trong nhà sau hành động này của Triều Tiên, nhằm tránh các mảnh tên lửa rơi. Trước đó, Triều Tiên hôm 2/11 phóng ít nhất 23 tên lửa đạn đạo ra biển, mức cao kỷ lục trong một ngày, trong đó có một tên lửa rơi xuống cách bờ biển Hàn Quốc chưa đầy 60 km. Bên cạnh đó, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 2/11 bắn hơn 100 loạt đạn pháo từ bờ biển phía đông vào vùng đệm được thiết lập trong một thỏa thuận quân sự với Hàn Quốc.
Nga nối lại thoả thuận ngũ cốc sau khi nhận được cam kết từ Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/11 cho biết nước này sẽ tiếp tục tham gia thoả thuận xuất khẩu nông sản Ukraine qua Biển Đen do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc làm trung gian. Mátxcơva đồng ý huỷ bỏ quyết định ngừng tham gia thoả thuận sau khi nhận được sự đảm bảo bằng văn bản từ Ukraine rằng nước này sẽ không sử dụng hành lang an toàn cho các mục đích quân sự chống lại Nga, trích tuyên bố.
Bộ Ngoại giao Nga tái cam kết ngăn chặn chiến tranh hạt nhân. Ngày 2/11, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, trong đó Nga kêu gọi 5 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân thể hiện sự sẵn sàng từ bỏ những ý định xâm phạm lợi ích quốc gia của nhau bằng cách kích động các hành động khiêu khích với việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).
Nga nêu lý do tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 2/11 cho biết việc Nga nhắm vào các cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng ở Ukraine là nhằm làm giảm khả năng quân sự của nước này, đồng thời bác bỏ các cáo buộc cho rằng Moscow khiến cho người dân không có điện và khí đốt để sưởi ấm trong mùa đông. "Với các cuộc tấn công chính xác, chúng tôi có thể nhắm trúng các cơ sở hạ tầng quân sự cũng như các cơ sở có thể làm giảm khả năng quân sự của Ukraine", truyền thông Nga dẫn lời ông Shoigu cho hay trong cuộc họp với Bộ Quốc phòng.
Mỹ cáo buộc Triều Tiên bí mật vận chuyển đạn pháo cho Nga. Nhà Trắng ngày 2/11 cáo buộc Triều Tiên bí mật vận chuyển một số lượng lớn đạn pháo cho Nga để sử dụng ở Ukraine. Theo phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Kirby, Triều Tiên đang cố chứng tỏ rằng số đạn pháo này được vận chuyển sang các nước ở Trung Đông hoặc Bắc Phi.
Ba Lan xây hàng rào thép gai trên biên giới với Nga. Hãng thông tấn TASS đưa tin Ba Lan đã bắt đầu xây dựng một hàng rào kẽm gai tạm thời ở biên giới với Vùng Kaliningrad của Nga. Hàng rào sẽ cao 2,5 mét và rộng 3 mét với ba lớp dây thép gai thường được các quân đội trên khắp thế giới sử dụng. Về phía lãnh thổ Ba Lan, họ sẽ bố trí thêm một lớp rào vây quanh để bảo vệ động vật.
39 trẻ em bị bắt cóc làm con tin tại Nigeria. Ngày 2/11, cảnh sát Nigeria cho biết một nhóm tội phạm đã bắt cóc 39 trẻ em đang thu hoạch mùa vụ tại trang trại ở miền Tây Bắc nước này và đòi tiền chuộc. Người phát ngôn cảnh sát bang Katsina cho biết hiện lực lượng cảnh sát đã đến khu vực trên để giải cứu con tin và bắt giữ tội phạm.
Thủ tướng Đan Mạch đệ đơn từ chức. Ngày 2/11, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng. Một cố vấn của bà Frederiksen cho hay nhà lãnh đạo này sẽ bắt đầu quá trình đàm phán thành lập liên minh. Tuy nhiên, tiến trình đàm phán được cho là sẽ kéo dài, bởi cả phe ủng hộ và phản đối bà Frederiksen đều hoài nghi về một liên minh như vậy. Khối cánh tả ở Đan Mạch, do đảng Dân chủ Xã hội của bà Frederiksen đứng đầu, đã duy trì thế đa số mỏng manh tại Quốc hội nước này, với việc nắm 90/179 ghế sau cuộc tổng tuyển cử ngày 1/11.
Tàu hải quân Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Nhật Bản. Ngày 2/11, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) đã phát hiện tàu khảo sát của hải quân Trung Quốc di chuyển tới phía Đông Bắc của vùng tiếp giáp lãnh hải của Nhật Bản ở phía Tây đảo Gaja, tỉnh Kagoshima lúc 19h50 ngày 1/11. Sau đó, tàu này đã đi vào lãnh hải Nhật Bản ở phía Tây Nam đảo Kuchinoerabu vào lúc 0h10 đêm 1/11, ở đó trong 3 giờ trước khi rời
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại