menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thế giới 24h:Tổng thống Ukraine trừng phạt hàng nghìn cá nhân và doanh nghiệp Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh thực hiện quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) nhằm trừng phạt hơn 2.000 người Nga và hơn 1.000 công ty nước này.

Các lệnh trừng phạt này dự kiến kéo dài từ 5 - 10 năm và tất cả những người có trong danh sách này sẽ bị đóng băng tài sản ở Ukraine và sẽ bị hạn chế các hoạt động trao đổi thương mại, quá cảnh ở lãnh thổ Ukraine. Ngoài ra, các nghĩa vụ tài chính và kinh tế cũng như các loại bằng và giấy phép cũng sẽ tạm dừng. Tài liệu trên, được công bố trên trang web của Tổng thống Ukraine đã nêu ra tổng cộng 2.507 cái tên và 1.374 thực thể. Trong số những người bị trừng phạt có các tỷ phú Nga Roman Abramovich, Arkady Rotenberg, Mikhail Prokhorov, Thượng nghị sĩ Suleiman Kerimov và CEO tập đoàn khí đốt Novatek - ông Leonid Mikhelson.
Chiến thuật mới của Ukraine nhằm đối phó UAV và tên lửa Nga. Sau khi Nga tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine vào ngày 10 và 11/10 vừa qua, NATO cam kết sẽ chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến cho Kiev để đối phó với sự thay đổi chiến thuật của Nga. Mỹ cho biết, trước mắt nước này sẽ cung cấp 8 hệ thống phòng không NASAMS còn Đức cam kết chuyển giao 4 hệ thống phòng không IRIS-T có khả năng diệt mục tiêu cách xa 40 km, độ cao 20 km.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Mỹ điện đàm về tình hình Ukraine. Ngày 21/10, theo Bộ Quốc phòng Nga, Bộ trưởng Sergei Shoigu đã thảo luận về tình hình ở Ukraine qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Trong thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các vấn đề chính về an ninh quốc tế đã được thảo luận, bao gồm cả tình hình ở Ukraine. Đây là cuộc điện đàm thứ hai giữa các Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Mỹ kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
Hàn Quốc bắt giữ cựu Bộ trưởng Quốc phòng và Tư lệnh Cảnh sát biển. Sáng sớm 22/10, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook và Tư lệnh Cảnh sát biển Kim Hong-hee đã bị bắt với cáo buộc sai phạm trong xử lý vụ việc Triều Tiên bắn chết một quan chức ngành thủy sản Hàn Quốc hồi tháng 9/2020. Tòa án ra lệnh bắt giữ hai quan chức trên với lý do có nguy cơ bỏ trốn hoặc tiêu hủy bằng chứng sau phiên điều trần được tổ chức cuối tuần qua. Cả hai bị cáo buộc lạm dụng quyền lực và giả mạo các tài liệu liên quan đến kết luận của Chính phủ Tổng thống Moon Jae-in khi đó khi chưa có đủ chứng cớ về việc quan chức thủy sản cố gắng đào tẩu sang miền Bắc.
Bà Giorgia Meloni trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Italy. Phủ Tổng thống Italy ngày 21/10 ra thông báo cho biết, Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã tiếp đón bà Giorgia Meloni và trao nhiệm vụ thành lập chính phủ mới cho nhà lãnh đạo đảng trung tả Anh em Italy (FdI). Theo dự kiến, Thủ tướng mới sẽ tuyên thệ nhậm chức vào 10 giờ ngày 22/10 (giờ địa phương).
Ông Trump bị triệu tập hầu tòa vì vụ bạo loạn Đồi Capitol. Ủy ban điều tra vụ bạo loạn, tấn công Đồi Capitol ngày 6/1/2021 của Hạ viện Mỹ thông báo đã chính thức gửi trát đòi hầu tòa và giao nộp tài liệu tới cựu Tổng thống Donald Trump. Theo CNN, trong trát hầu tòa phát đi hôm 21/10, Ủy ban điều tra vụ 6/1 của Hạ viện Mỹ yêu cầu ông Trump phải giao nộp các tài liệu liên quan trước ngày 4/11 và xuất hiện trực tiếp hoặc trực tuyến trong “một hoặc nhiều ngày đối chất lời khai bắt đầu vào khoảng ngày 14/11”.
Hàng trăm máy bay, tàu chiến Nhật Bản, Mỹ tham gia tập trận chung. Ngày 21/10, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết nước này và Mỹ sẽ tiến hành tập trận chung từ ngày 10/11 tới, trong bối cảnh các nước trong và ngoài khu vực đang ngày càng cảnh giác với sức mạnh quân sự và sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc. Khoảng 36.000 quân nhân, 30 tàu và 370 máy bay của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận năm nay, kéo dài đến ngày 19/11 tới.
Cựu Thủ tướng Pakistan bị cấm tranh cử trong 5 năm. Ủy ban Bầu cử Pakistan (ECP) ngày 21/10 đã quyết định cấm cựu Thủ tướng Imran Khan tham gia tranh cử trong vòng 5 năm, do sai phạm liên quan quà tặng nhà nước nhận được từ các nhà lãnh đạo và quan chức nước ngoài trong thời gian ông tại nhiệm. Ông Khan bị cáo buộc lạm dụng quyền hạn khi là thủ tướng nhiệm kỳ 2018-2022 để mua và bán quà tặng thuộc sở hữu nhà nước, được nhận trong các chuyến thăm nước ngoài, với tổng trị giá 635.000 USD.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại