menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Thế giới 24h: Tổng thống Trump và lãnh đạo WHO khẩu chiến

Trong khi Tổng giám đốc WHO lên tiếng biện hộ cho phản ứng của tổ chức này trước dịch bệnh thì ông Trump ám chỉ số người tử vong sẽ ít hơn nếu WHO đưa ra "phân tích chính xác".

Tổng thống Trump và lãnh đạo WHO khẩu chiến sau chỉ trích "khuyến cáo sai lầm"

"Phản ứng ban đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với dịch Covid-19 đang ngày càng bị soi xét nhiều hơn giữa lúc toàn cầu đã có gần 1,5 triệu ca nhiễm virus corona, với hơn 88.500 người tử vong.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/4 tiếp tục chỉ trích WHO bằng lời lẽ nặng nề, ám chỉ rằng số người chết nhiều như vậy vì WHO đã không đưa ra được "phân tích chính xác", một ngày sau khi ông nói tổ chức này đã "khuyến cáo sai lầm".

Phần Lan thất vọng sau khi nhận 2 triệu khẩu trang đặt hàng từ Trung Quốc

Bộ trưởng Y tế Phần Lan Aino-Kaisa Pekonen đã đăng một tweet bức ảnh về lô hàng đầu tiên gồm 2 triệu khẩu trang y tế và 230.000 mặt nạ phòng độc từ Trung Quốc được bốc dỡ xuống tại sân bay Helsinki trên chuyến bay của hãng hàng không Finnair từ Quảng Châu, Trung Quốc, hôm 7/4.

Ông Pekonen nói rằng lô hàng sẽ được kiểm tra và thử nghiệm trước khi sử dụng. Nhưng hôm 8/4, các quan chức đã phát hiện ra rằng khẩu trang và mặt nạ phòng độc không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo vệ chống lại virus corona trong môi trường y tế, AFP cho biết.

Mỹ gửi nguyên liệu sang Việt Nam, tiếp tục sản xuất đồ bảo hộ y tế

Trong thông cáo ngày 8/4, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) cho biết đã đạt được một thỏa thuận với công ty DuPont khẩn trương sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu chống đại dịch Covid-19. Công ty trong tuần này đã chuyển 450.000 bộ đồ bảo hộ TYVEK từ cơ sở sản xuất tại Việt Nam đến Mỹ.

"Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ vào quan hệ đối tác giữa hai công ty Mỹ tuyệt vời - DuPont và FedEx - cùng những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn!", Tổng thống Donald Trump viết trên tài khoản Twitter cá nhân vào đêm 8/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng ngày 9/4 tại Việt Nam).

Nhật Bản chi 2,2 tỷ USD để các công ty rời Trung Quốc

Nhật Bản đã dành 2,2 tỷ USD trong gói cứu trợ kinh tế cao kỷ lục của nước này để giúp các nhà sản xuất Nhật Bản chuyển quy trình sản xuất ra khỏi Trung Quốc trong bối cảnh virus corona phá vỡ chuỗi cung ứng giữa các đối tác thương mại lớn, theo South China Morning Post.

Phần ngân sách này dùng để bù đắp các tác động của đại dịch. 220 tỷ yên (2 tỷ USD) sẽ được dùng để giúp các công ty chuyển nhà máy sản xuất về Nhật Bản và 23,5 tỷ yên để giúp các công ty muốn chuyển việc sản xuất sang nước khác, theo kế hoạch được đăng trực tuyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả