menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Thế giới 24h: Tổng thống Trump tin thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu đã gần hoàn tất, Nga, Mỹ điện đàm về vấn đề Triều Tiên

"Chúng ta đang ở giai đoạn cuối cùng của một thỏa thuận vô cùng quan trọng. Mọi chuyện đang diễn ra tốt”, Tổng thống Trump tuyên bố với phóng viên tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ nói rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu gần hoàn tất

Vào ngày thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng các cuộc đối thoại với Trung Quốc ở giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại đã gần hoàn tất sau khi các nhà đàm phán từ các phía nói chuyện bằng điện thoại, phát đi tín hiệu đã có diễn biến tích cực sau gần 2 năm.

Nói với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tuyên bố: “Chúng ta đang ở giai đoạn cuối cùng của một thỏa thuận vô cùng quan trọng. Mọi chuyện đang diễn ra tốt”.

Nga, Mỹ điện đàm về vấn đề Triều Tiên

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ tình trạng hiện nay và triển vọng của tiến trình giải quyết các vấn đề của Bán đảo Triều Tiên bằng con đường ngoại giao và chính trị đang được thảo luận. Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp các nỗ lực của các nước quan tâm tới việc thúc đẩy tiến triển trong vấn đề Triều Tiên.

Cuộc điện đàm trên diễn ra theo sáng kiến của phía Mỹ. Tuy vậy, trước đó, ngày 21/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cách tiếp cận kiểu "Được ăn cả, ngã về không" của Mỹ trong nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên là nguyên nhân khiến các cuộc đàm phán rơi vào bế tắc hiện nay.

Hai quan chức Nhà Trắng nghi từ chức vì bất đồng với Tổng thống Trump

Một trong hai quan chức "bày tỏ sự thất vọng về quyết định đóng băng viện trợ gây khó hiểu" của Tổng thống Donald Trump trước khi từ chức vào tháng 9, Mark Sandy, nhân viên Phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), đơn vị lớn nhất trong cơ quan điều hành Nhà Trắng, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn riêng với Ủy ban Tình báo Hạ viện hồi đầu tháng.

Người còn lại, nhân viên bộ phận pháp lý của OMB, cũng từ chức sau khi đưa ra "ý kiến bất đồng" về việc liệu đóng băng viện trợ cho Ukraine có hợp pháp hay không, theo biên bản ghi lời khai được Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố công bố hôm qua.

Chuyển hướng sang xe điện, Audi cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Audi, thuộc sở hữu của Volkswagen, cho biết việc cắt giảm nhân sự sẽ được thực hiện thông qua việc sa thải và cho về hưu, đồng thời đảm bảo công việc cho những nhân viên còn lại tới năm 2029. Những thay đổi này sẽ giúp Audi tiết kiệm được tới 6 tỷ Euro (6,6 tỷ USD) trong 10 năm để đầu tư vào các dòng ôtô tương lai.

Động thái của Audi nằm trong một thoả thuận với công đoàn đại diện cho người lao động về việc tái cơ cấu hai nhà máy lớn tại Đức để chuyển sang sản xuất xe điện. Audi dự kiến hai nhà máy tại Neckarsulm và Ingolstadt, nơi công ty đặt trụ sở, sẽ xuất xưởng tổng cộng 675.000 USD xe mỗi năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả