menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Thế giới 24h: Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia “diều hâu”

Ông Trump cho biết ông quyết định sa thải Cố vấn an ninh Quốc gia John Bolton bởi "bất đồng sâu sắc với nhiều lời khuyên" của ông này ,theo thông báo được viết trên Twitter.

Trung Quốc công bố giảm thuế với 16 loại mặt hàng của Mỹ

Trung Quốc thông báo một số loại mặt hàng của Mỹ sẽ được miễn thuế bổ sung 25%, chính phủ Trung Quốc muốn giảm bớt tác động từ chiến tranh thương mại. Tuy nhiên cùng lúc đó Trung Quốc không bỏ đánh thuế với một số loại mặt hàng nông sản như đậu tương hay thịt lợn.

Mặt hàng dược phẩm và dầu bôi trơn thuộc nhóm mặt hàng được miễn giảm thuế, theo công bố mới nhất của Bộ Tài chính Trung Quốc trên trang web riêng.

Biện pháp miễn giảm thuế mới được áp dụng với khoảng 16 loại mặt hàng, từ thức ăn cho cá cho đến thuốc trừ sâu, quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 17/9/2019 đến ngày 16/9/2020.

Tổng thống Trump sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton

"Tôi đã thông báo cho John Bolton tối qua rằng sự phục vụ của ông ấy không còn cần thiết ở Nhà Trắng nữa. Cũng giống như nhiều quan chức khác trong chính quyền, tôi bất đồng sâu sắc với nhiều đề xuất của ông ấy, nên tôi đã yêu cầu John từ chức", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter.

Ông Trump cho hay đơn từ chức đã được Bolton nộp cho ông trong sáng 10/9. "Tôi cảm ơn John rất nhiều vì quá trình phụng sự của ông ấy. Tôi sẽ thông báo tân Cố vấn An ninh Quốc gia vào tuần tới".

Thủ tướng Nhật Bản thay thế 17/19 bộ trưởng

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 11/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiến hành cải tổ nội các, trong đó chỉ giữ nguyên 2 vị trí chủ chốt và thay thế hoặc thuyên chuyển 17 vị trí khác.

Đáng chú ý, trong số này, có tới 13 người mới lần đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng trong nội các.

Đúng như dự báo trước đó của giới phân tích, trong cuộc cải tổ nội các lần thứ 4 kể từ khi nhậm chức năm 2012, Thủ tướng Abe chỉ giữ tại vị hai thành viên trong nội các gồm: Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso. Hai quan chức này đã ủng hộ ông Abe trong nội các kể từ khi ông nắm quyền trở lại vào tháng 12/2012.

Mỹ sẵn sàng gặp Iran “vô điều kiện”

"Ông ấy (Tổng thống Trump) đã chuẩn bị gặp mặt mà không cần điều kiện tiên quyết", Mike Pompeo phát biểu trong cuộc họp báo công bố lệnh trừng phạt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tại Nhà Trắng hôm qua. Cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Đề nghị gặp mặt của Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Iran liên tiếp tuyên bố phá vỡ các điều khoản trong thỏa thuận hạt nhân 2015 (JCPOA) khi bắt đầu bơm khí uranium vào các ống ly tâm hiện đại hôm 9/9 để làm giàu uranium ở tốc độ nhanh hơn. Đây được xem là bước thứ ba của Iran nhằm tiếp tục phá vỡ các cam kết với JCPOA, sau khi đe dọa làm giàu uranium lên mức 5% hồi tháng 7 và mới đây nhất đã tăng lên mức 20%.

Nhật Bản giành thắng lợi một phần trong vụ kiện Hàn Quốc lên WTO

Trong phán quyết cuối cùng công bố ngày 10/9, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) gần như không ủng hộ Hàn Quốc trong việc áp thuế chống bán phá giá nhằm vào van hơi công nghiệp nhập khẩu từ Nhật Bản.

Cơ quan phúc thẩm của WTO hầu như giữ nguyên phán quyết trước đó nói rằng thuế chống bán phá giá của Hàn Quốc đối với van hơi nhập khẩu từ Nhật Bản là vi phạm một số quy định thương mại quốc tế.

Cơ quan này yêu cầu Hàn Quốc điều chỉnh các biện pháp mâu thuẫn với Hiệp định về chống bán phá giá cho phù hợp với các nghĩa vụ của mình. Tuy nhiên, cơ quan của WTO cũng bác bỏ một số cáo buộc của phía Nhật Bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại