menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Thế giới 24h: Toàn Châu Âu “đóng băng” biên giới trong 30 ngày để chống dịch

Theo thông báo từ Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, các quốc gia thành viên của EU đã nhất trí quyết định đóng cửa biên giới trong 30 ngày với người không phải là công dân của khối để ngăn chặn đại dịch.

EU đóng cửa biên giới trong 30 ngày

Sau cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo EU, các nước thành viên tuyên bố "tất cả đồng ý áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vào EU, trừ một vài ngoại lệ nhỏ". Các ngoại lệ phải liên quan đến công dân nước ngoài EU có quyền cư trú dài hạn tại một quốc gia thành viên. Những trường hợp muốn vào vì lý do khẩn cấp, như để dự tang lễ hoặc phiên tòa, sẽ phải được cấp phép.

Trong cuộc họp báo với Chủ tịch Charles Michel, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tuyên bố việc đóng cửa biên giới sẽ tùy thuộc vào quyết định triển khai của từng quốc gia thành viên.

Tổng tống Trump muốn phát nóng 1.000 USD/người giữa khủng hoảng dịch bệnh

Xuất hiện cùng ông Trump trong phòng họp báo của Nhà Trắng, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết ông đang thảo luận với các nhà lãnh đạo quốc hội về kế hoạch gửi séc ngay lập tức cho người Mỹ. Ông Trump cho biết một số người sẽ nhận được 1.000 USD.

"Chúng ta sẽ chiến thắng và tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng nhanh hơn mọi người nghĩ, hy vọng như vậy", ông Trump nói.

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết chính phủ đang kêu gọi các công ty xây dựng tặng khẩu trang N95 cho các bệnh viện địa phương và không mua thêm để giúp các bác sĩ.

Bà Merkel: Hàng viện trợ của Trung Quốc cho châu Âu là để “trả ơn”

"Liên minh châu Âu đã gửi thiết bị y tế đến Trung Quốc khi Bắc Kinh yêu cầu giúp đỡ vào thời điểm đó", bà Merkel nói trong cuộc họp báo hôm 17/3, đề cập đến đợt bùng phát dịch bệnh đầu năm nay. "Những gì chúng ta đang thấy ở đây là có đi có lại".

"Tại thời điểm này, chúng tôi đang gặp khủng hoảng, chúng tôi không thể hy vọng mọi thứ sẽ được cung cấp trong khuôn khổ EU. Chúng tôi vui mừng vì sự tiếp tế của Trung Quốc", bà Merkel nói. (

Đại dịch cúm corona sẽ đẩy kinh tế toàn cầu suy thoái trong năm nay

Kinh tế toàn cầu đang bước vào suy thoái trong năm nay khi mà đại dịch cúm corona lây lan ra bên ngoài châu Á, theo cảnh báo của các chuyên gia phố Wall.

Goldman Sachs, Morgan Stanley và S&P Global trong ngày thứ Ba đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống mức suy thoái, khi mà ngày một nhiều các nước phương Tây đóng cửa trong những ngày gần đây.

Chuyên gia kinh tế thuộc Morgan Stanley dẫn đầu bởi ông Chetan Ahya nhận định: “Suy thoái kinh tế toàn cầu hiện đang là dự báo của chúng tôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả