menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáng Hoa

THẾ GIỚI 24H: Tìm thấy nhiều vũ khí tự chế tại nhà nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Abe

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, tại nhà của nghi phạm sát hại cựu Thủ tướng Abe, họ tịch thu được nhiều vũ khí tự chế tương tự như vũ khí được sử dụng trong vụ án.

Theo cảnh sát thành phố Nara, Nhật Bản, một đội đặc nhiệm gồm 90 người đã được thành lập để điều tra vụ cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị sát hại, theo hướng là một vụ giết người. Nghi phạm Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, bị bắt ngay tại hiện trường vụ ám sát. Hắn thừa nhận đã bắn cựu Thủ tướng bằng vũ khí tự chế. Theo các báo cáo, Yamagami từng là thành viên Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản, còn hiện tại thất nghiệp.
Mỹ chuyển thiết bị quân sự trị giá 400 triệu USD cho Ukraine. Một quan chức quốc phòng Mỹ ngày 8/7 cho biết, Mỹ sẽ chuyển thiết bị quân sự trị giá 400 triệu USD cho Ukraine. Theo quan chức này, các thiết bị quân sự mà Mỹ chuyển cho Ukraine lần này bao gồm 4 hệ thống tên lửa tiên tiến nhằm giúp quân đội Ukraine phòng thủ tại khu vực Donbass ở miền Đông nước này. Đây là gói viện trợ vũ khí và thiết bị quân sự thứ 15 của Mỹ cho Ukraine kể từ tháng 8 năm ngoái.
Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản thảo luận mở rộng hợp tác an ninh ba bên. Ngoại trưởng Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 8/7 đã gặp nhau bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại Indonesia. Các bên đã thảo luận nỗ lực tăng cường hợp tác ba bên ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và các khu vực khác trên thế giới. Theo thông tin từ bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken cùng Ngoại trưởng Hàn Quốc và Nhật Bản cùng chia sẻ quan điểm về các thách thức từ Trung Quốc, chiến dịch của Nga ở Ukraine và nỗ lực toàn cầu nhằm ủng hộ người dân Ukraine.
Tổng thống Palestine lần đầu điện đàm với Thủ tướng Israel. Ngày 8/7, giới chức Israel cho biết Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã điện đàm với Thủ tướng Israel Yair Lapid sau khi có cuộc gặp hiếm hoi với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Tại điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận việc tiếp tục hợp tác và nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo ổn định và hòa bình.
Giao tranh quyết liệt giữa quân đội và nhóm phiến quân ở biên giới Myanmar. Căng thẳng gia tăng ở khu vực biên giới Myanmar giáp với Thái Lan sau khi quân đội Myanmar gửi quân tiếp viện cho một cuộc tấn công mới ​​nhằm vào lực lượng phiến quân Karen đồn trú tại đây. Quân đội Myanmar đã gửi thêm 4 tiểu đoàn tới khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Tak của Thái Lan nhằm chiếm lại những tiền đồn đã bị lực lượng Liên minh Quốc gia Karen (KNU) - nhóm phiến quân lâu đời nhất tại Myanmar, chiếm giữ từ trước đó.
Nga tiếp nhận tàu ngầm đầu tiên mang ngư lôi hạt nhân Poseidon. Lễ ký chứng nhận nghiệm thu và bàn giao tàu ngầm nghiên cứu mang tên Belgorod của nhà máy đóng tàu Sevmash cho Hải quân Nga đã diễn ra sáng 8/7 tại trụ sở doanh nghiệp đóng tàu lớn nhất nước này.
Ukraine thu giữ tài sản của các tập đoàn nhà nước Nga. Ngày 8/7, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thông báo nhà chức trách nước này đã thu giữ số tài sản trị giá hơn 2,1 tỷ hryvnia (71 triệu USD) thuộc sở hữu của tập đoàn dầu khí Rosneft, tập đoàn năng lượng Gazprom và tập đoàn năng lượng nguyên tử Rosatom của Nga.
Nga cấm các nhà ngoại giao Anh thăm trụ sở Thượng viện. Ngày 8/7, Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện) Nga quyết định cấm các nhà ngoại giao Anh, trong đó có cả Đại sứ, tiếp cận trụ sở của Thượng viện Nga. Phát biểu tại phiên họp của Ủy ban quy tắc thuộc Thượng viện Nga, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga Grigory Karasin cho rằng lệnh cấm được đưa ra nhằm đáp trả quyết định của Anh cấm các nhà ngoại giao Nga tiếp cận Nghị viện Anh.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại