menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Thế giới 24h: Thượng viện Mỹ vừa “giải cứu” Chính phủ trước nguy cơ đóng cửa, Thủ tướng Israel bị truy tố

Với 74 phiếu thuận và 20 phiếu chống, Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật chi tiêu trong ngắn hạn giúp ngăn chặn Chính phủ bị đóng cửa một lần nữa.

Thượng viện Mỹ lại “giải cứu” Chính phủ trước nguy cơ đóng cửa

Dự luật chi tiêu trên đã được Hạ viện Mỹ thông qua trước đó và sẽ cấp ngân sách hoạt động cho các cơ quan chính phủ đến ngày 20/12 tới. Điều này đồng nghĩa với việc Quốc hội lưỡng viện Mỹ sẽ phải tiếp tục thảo luận nhằm thông qua một thỏa thuận về ngân sách cho năm 2020.

Dự luật trên bao gồm các điều khoản cung cấp kinh phí cho các nỗ lực điều tra dân số năm 2020, tăng 3,1% lương cho quân đội, và duy trì các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng quan trọng.

Thủ tướng Israel bị truy tố

Quyết định truy tố Thủ tướng Netanyahu với ba tội danh được Bộ trưởng Tư pháp Avichai Mandelblit công bố và chuyển bằng văn bản cho luật sư của ông. Đây là lần đầu tiên một Thủ tướng đương nhiệm của Israel bị truy tố với các tội danh này.

Netanyahu, người phủ nhận có hành vi sai trái trong ba cáo buộc tham nhũng trên, sẽ phải đối mặt với sức ép chính trị rất lớn sau khi bị truy tố, dù ông không có nghĩa vụ pháp lý phải từ chức.

Netanyahu có thể yêu cầu quốc hội Israel hoặc Knesset, nhánh lập pháp của chính phủ Israel, cấp cho ông quyền miễn tố.

Nhiều người giàu Hồng Kông mở tài khoản ở Singapore, Malaysia để phòng thân

Nhiều chuyên gia ngân hàng hàng đầu cho biết giới giàu có Hồng Kông đang mở thêm nhiều tài khoản ở nước ngoài nhằm đảm bảo rằng họ có đường lui cho tiền của mình nếu tình hình bất ổn tại thành phố này ngày một tồi tệ hơn.

Người đứng đầu của một số tổ chức tài chính uy tín thế giới như UBS Group AG, Credit Suisse Group AG và Standard Chartered Plc công bố rằng tiền của người giàu có hiện vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên đại diện các tổ chức tài chính đều đồng thuận rằng tình hình này cần sớm được giải quyết.

Mỹ truy tố công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật

Haitao Xiang, 42 tuổi, nhân viên tập đoàn Monsanto và công ty con Climate Corp giai đoạn 2008-2017, bị các quan chức liên bang chặn tại sân bay trước khi lên chuyến bay trở về Trung Quốc cùng các phần mềm canh tác nông nghiệp độc quyền, Bộ Tư pháp Mỹ ngày 21/11 ra thông báo cho biết.

"Bản cáo trạng với Xiang là một ví dụ nữa về việc chính phủ Trung Quốc sử dụng Chương trình Tuyển mộ Nhân tài nhằm khuyến khích nhân viên đánh cắp tài sản trí tuệ từ chủ lao động Mỹ", trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Demers cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại