menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Thế giới 24h: Thượng đỉnh Nga-Triều kết thúc với đồng thuận trong nhiều vấn đề

Theo ông Kim Jong-un, bán đảo Triều Tiên nhận được sự quan tâm lớn của thế giới, đồng thời nhấn mạnh cuộc hội đàm Nga-Triều là sự kiện quan trọng để cùng nhau đánh giá tình hình và trao đổi quan điểm.

Thêm vụ nổ mới, cảnh báo đánh bom gần ngân hàng trung ương Sri Lanka

“Chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ nổ phía sau một tòa án tại Pugoda, cách thủ đô khoảng 40 km về phía đông”, phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera nói. Ông nói vụ nổ không gây thương vong nhưng không nói rõ chi tiết, theo Reuters.

Ngay sau đó, lực lượng an ninh cảnh báo nguy cơ có bom đặt ở gần trụ sở ngân hàng trung ương ở thủ đô Colombo. Tất cả nhân viên được yêu cầu không được rời khỏi trụ sở này và các con đường gần đó được phong tỏa, theo Reuters.

Trong khi đó, lực lượng an ninh phong tỏa tuyến đường chính hướng đến sân bay ở thủ đô Colombo sau khi phát hiện một xe nghi chứa bom.

Thượng đỉnh Nga-Triều kết thúc sau 3 tiếng rưỡi hội đàm, hai bên đạt đồng thuận trong nhiều vấn đề

Chiều 25/4 (theo giờ Hà Nội), Hội nghị Thượng đỉnh lần đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un đã kết thúc sau 3 tiếng rưỡi hội đàm.

Bên phái đoàn Nga có sự tham dự của Phó Thủ tướng Yury Trutnev, Ngoại trưởng Sergey Lavrov, Bộ trưởng Giao thông Yevgeny Dietrich, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông Nga kiêm đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Nga-Triều Tiên Alexander Kozlov, người đứng đầu ngành đường sắt Oleg Belozerov, Thứ trưởng Bộ Năng lượng Anatoly Yanovsky và một số quan chức cấp cao.

Trong khi đó, phái đoàn Triều Tiên gồm có Ngoại trưởng Ri Yong Ho, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Choe Son Hui, Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Ri Yong Gil, các Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Phyong Hae, O Su Yong và một số quan chức cấp cao khác.

Facebook đối diện với án phạt kỷ lục 5 tỷ USD

Trong ngày thứ Tư, Facebook công bố rằng hãng này có thể đối diện với án phạt lên đến 5 tỷ USD bởi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vì vi phạm quyền riêng tư. Đây là án phạt cao kỷ lục chống lại một công ty công nghệ, đồng thời nó cũng là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang sẵn sàng trừng phạt các công ty công nghệ lớn.

Công ty sở hữu trang mạng xã hội Facebook đã công bố thông tin này cùng với thông tin tài chính quý gần nhất. Facebook cho biết mức phạt áp dụng 1 lần có thể dao động từ 3 tỷ USD đến 5 tỷ USD dựa theo kết quả điều tra của FTC. Facebook nhấn mạnh rằng vấn đề vẫn chưa được giải quyết và rằng không lấy gì đảm bảo về thời hạn hay điều khoản của mức phạt cuối cùng.

Vốn hóa Microsoft vượt 1 nghìn tỷ USD nhờ lạc quan về mảng đám mây

Theo tin từ Reuters, doanh thu và lợi nhuận quý 1 mà Microsoft vừa công bố đều vượt dự báo của giới phân tích, nhờ nguồn thu bất ngờ tăng từ hệ điều hành Windows và sự tăng trưởng ấn tượng được duy trì ở mảng đám mây - lĩnh vực hiện đã mang về cho Microsoft doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm.

Giá cổ phiếu của Microsoft có lúc tăng 4,4% trong phiên ngoài giờ, đạt 130,54 USD/cổ phiếu, đưa giá trị vốn hóa của công ty qua ngưỡng 1 nghìn tỷ USD. Hãng công nghệ Apple hiện đang có mức vốn hóa 980 tỷ USD, đứng sau Microsoft.

Mấy tháng gần đây, 3 "ông lớn" gồm Microsoft, Apple và Amazon thay nhau nắm giữ ngôi vị công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả