menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

THẾ GIỚI 24H: Thủ tướng Estonia bị cáo buộc tiết lộ kế hoạch bí mật của NATO cho Nga

Nga đã nhận được "món quà lớn" từ Thủ tướng Estonia Kaja Kallas, khi kế hoạch tác chiến của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vô tình bị tiết lộ.

Cựu Ngoại trưởng Eva-Maria Liimets (đảng Trung tâm) mới đây đã chỉ trích Thủ tướng Estonia - bà Kaja Kallas vì vô tình tiết lộ bản kế hoạch của NATO trong việc bảo vệ vùng Baltic trên tờ Financial Times. Bà Liimets coi hành vi như vậy của người đứng đầu Chính phủ Estonia là không thể chấp nhận được bởi đây được xem như "món quà lớn" dành cho giới chức quân sự Nga. “Kế hoạch phòng thủ của NATO không nên được đưa ra trên trang Financial Times; điều này đòi hỏi sự tin tưởng và lập trường chung. Bây giờ có vẻ thủ tướng đã trình bày những gì liên quan đến tác chiến, khiến người láng giềng phía Đông có thể đọc nó và đưa ra kết luận".
Hàng nghìn người xông vào biên giới Melilla, ít nhất 18 người chết. Hàng nghìn người nhập cư xông vào vùng lãnh thổ Melilla của Tây Ban Nha trong vụ vượt biên hàng loạt lớn hiếm thấy từ Morocco, ít nhất 18 người được ghi nhận đã thiệt mạng. Khoảng 2.000 người di cư đã tiếp cận Melilla lúc rạng sáng 24/6 và hơn 500 người đã vào được khu vực kiểm soát biên giới sau khi dùng kéo cắt hàng rào, phái đoàn địa phương của chính phủ Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố.
Quốc hội Mỹ chính thức thông qua dự luật kiểm soát súng đạn mới. Quốc hội Mỹ vừa chính thức thông qua dự luật hạn chế súng đạn được đánh giá là quan trọng nhất trong hàng thập kỷ qua. Dự luật này đã được trình lên và theo dự kiến sẽ được Tổng thống Joe Biden nhanh chóng ký thành luật. Dự luật yêu cầu tăng cường kiểm tra lý lịch của người mua súng dưới 21 tuổi, phê duyệt gói ngân sách 11 tỷ USD hỗ trợ vấn đề sức khỏe tâm thần và 2 tỷ USD cho các chương trình đảm bảo an toàn học đường.
Ấn Độ thử thành tên lửa đất-đối-không. Ngày 24/6, quân đội Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đất-đối-không tầm ngắn từ bệ phóng thẳng đứng (VL-SRSAM) tại bãi thử tích hợp, Chandipur, ngoài khơi bờ biển phía Đông bang Odisha của nước này. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết VL-SRSAM là hệ thống vũ khí dùng trên tàu để vô hiệu hóa các mối đe dọa trên không ở cự ly gần, trong đó có cả các mục tiêu lướt trên biển.
Quân đội Nga bao vây 2.000 binh sĩ Ukraine, lính đánh thuê ở Lugansk. Quân đội Nga đã bao vây một số đơn vị của quân đội Ukraine, một số tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa và một nhóm lính đánh thuê nước ngoài ở Gorskoye và Zolotoye (thuộc Lugansk).
Quan chức do Nga chỉ định bị ám sát ở Kherson. Ông Dmitry Savluchenko - một quan chức cấp cao thuộc Cơ quan Quân sự - Dân sự Kherson đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở thành phố thủ phủ của tỉnh. Hãng thông tấn Tass của Nga cho biết vụ nổ khiến 2 chiếc xe hơi bị cháy rụi, và các cửa sổ của một ngôi nhà 4 tầng bị vỡ tan tành.
Hãng Ryanair hủy nhiều chuyến bay do tiếp viên đình công. Ngày 24/6, một số tiếp viên của hãng hàng không Ryanair, Ireland đã đình công tại Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhằm phản đối các vấn đề tiền lương và điều kiện làm việc. Sự việc này buộc Ryanair phải hủy hàng chục chuyến bay, khiến hàng trăm hành khách mắc kẹt.
Lại xảy ra động đất ở Afghanistan. Ngày 26/4, một trận động đất lại xảy ra tại Afghanistan, tại khu vực miền Đông nước này, gần với tâm chấn của trận động có độ lớn 6,1 xảy cách đây 2 ngày. Đã có 5 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong trận động đất mới này.
Xuất hiện chất lỏng lạ trên tàu điện ở Nhật Bản, hai người phải nhập viện. Vào lúc 6h15 ngày 24/6 (giờ địa phương), các nhân viên cứu hỏa Nhật Bản đã nhận được thông báo từ hành khách trên tàu điện tuyến Tobu Noda chạy từ ga Kashiwa ở tỉnh Chiba tới ga Omiya ở tỉnh Saitama về sự xuất hiện của một chất lỏng lạ trên sàn tàu với mùi rất khó chịu. Mặc dù kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy chất lỏng trên không có chứa chất độc nhưng hai hành khách trên có triệu chứng nôn mửa và đang được chữa trị tại bệnh viện.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại