menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TrungAPEC

Thế giới 24h: Thủ lĩnh biểu tình Hong Kong Joshua Wong lại bị bắt giữ

Joshua Wong bị bắt với cáo buộc tổ chức các cuộc biểu tình bất hợp pháp trong bối cảnh làn sóng biểu tình ngày càng căng thẳng, khiến Hồng Kông rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất trong hơn 2 thập niên.

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định sẽ hợp tác nếu Nhật Bản trở lại đối thoại

Trả lời phỏng vấn bằng văn bản của tờ Bangkok Post, ông Moon nêu rõ: “Tôi sẵn sàng đón nhận và hợp tác với Nhật Bản khi nước này trở lại bàn đàm phán, dù vào bất cứ thời điểm nào”.

Tổng thống Moon tái khẳng định Chính phủ Hàn Quốc ưu tiên hàng đầu việc giải quyết những vấn đề tranh cãi với Nhật Bản thông qua đối thoại. Ông Moon cũng đề nghị Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng hành động hướng Nhật Bản tới đối thoại và tham vấn ngoại giao.

Thủ lĩnh “ô dù” Hong Kong lại bị bắt

"Anh ấy đột nhiên bị đẩy vào một chiếc ôtô trên đường phố và đưa đến trụ sở cảnh sát ở Wan Chai", tài khoản Twitter của Demosisto, nhóm hoạt động chính trị do Wong đồng sáng lập cho hay sáng 30/8. Cảnh sát Hong Kong hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Wong được xem là một trong những người dẫn đầu cuộc biểu tình của học sinh, sinh viên tại Hong Kong năm 2014 nhằm phản đối việc Bắc Kinh can thiệp quá sâu vào cuộc bầu cử trưởng đặc khu hành chính năm 2017.

Triều Tiên sửa hiến pháp để ông Kim Jong-un thành nguyên thủ quốc gia

"Tư cách pháp lý của lãnh đạo Kim Jong-un trong vai trò đại diện cho nhà nước của chúng ta đã được củng cố để đảm bảo vững chắc sự chỉ dẫn của lãnh đạo tối cao đối với toàn bộ các vấn đề quốc gia", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Choe Ryong-hae cho hay.

Chủ tịch đương nhiệm Triều Tiên chỉ là nguyên thủ quốc gia trên danh nghĩa. Tuy nhiên, hiến pháp sửa đổi hồi tháng 7 nêu rõ Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ (SAG) Kim Jong-un là đại diện tối cao của người dân Triều Tiên, tương đương nguyên thủ quốc gia, và tổng tư lệnh. Hiến pháp trước đây chỉ đơn giản gọi Kim Jong-un là "lãnh đạo tối cao", chỉ huy các lực lượng quân sự toàn diện của đất nước.

Siêu tàu chở dầu của Iran lại chuyển hướng tới Thổ Nhĩ Kỳ

Tàu Adrian Darya, trước đó có tên là Grace 1, giờ đây hướng tới cảng Iskenderun phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần thứ 3, con tàu này thay đổi điểm đến trong 10 ngày qua. Iskenderun cách nhà máy lọc dầu Baniyas của Syria 200 km về phía Bắc, được cho là điểm đến ban đầu của con tàu chở dầu của Iran.

Tàu Adrian Darya được trả tự do sau khi bị bắt giữ ngoài khơi Gibraltar hồi giữa tháng 8. Vụ bắt giữ này gây ra tranh cãi kéo dài 5 tuần liên quan đến việc con tàu này được cho là đến Syria và vi phạm các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại