menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Thế giới 24h: Thỏa thuận khí đốt 5 tỷ USD Trung Quốc-Iran đổ bể

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc đã quyết định rút khỏi thỏa thuận khí đốt 5 tỷ USD với Iran sau các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trung Quốc bỏ thỏa thuận khí đốt 5 tỷ USD với Iran

"Trung Quốc không còn trong dự án", Bộ trưởng Dầu khí Iran Bijan Zangeneh hôm 6/10 nói, cho biết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đã rút khỏi thỏa thuận khai thác khí đốt tại South Park, mỏ có trữ lượng khí đốt được coi là lớn nhất thế giới.

Zangeneh không nói rõ hay đưa ra bất kỳ lý do nào cho việc rời đi của tập đoàn Trung Quốc, trong khi trang tin SHANA của Bộ Dầu khí Iran cho biết CNPC "đã rút khỏi hợp đồng" khai thác mỏ khí đốt này.

Hong Kong truy tố người đầu tiên phạm luật cấm khẩu trang

Một nam sinh viên đại học và một phụ nữ 38 tuổi là hai người đầu tiên phải ra tòa sáng nay với tội danh đeo khẩu trang bất hợp pháp kể từ khi lệnh cấm che mặt có hiệu lực hôm 4/10. Cả hai bị truy tố tội tụ tập đông người bất hợp pháp với án tù lên đến ba năm và tội vi phạm lệnh cấm đeo khẩu trang có mức án tối đa một năm tù. Hiện cả hai đã được tại ngoại.

Trong thời gian diễn ra phiên tòa, nhiều người biểu tình đã xếp hàng bên ngoài, hô những khẩu hiệu như "Đeo khẩu trang không phải là một tội ác". Nhiều người cho biết họ lo ngại lệnh cấm khẩu trang sẽ khởi đầu cho các lệnh khẩn cấp sắp tới của chính quyền đặc khu Hong Kong.

Mỹ-Nhật-Hàn lên kế hoạch họp về cuộc đàm phán với Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7/10 cho biết giới chức chính phủ cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Washington trong tuần này để thảo luận kết quả cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều ở Thụy Điển vừa qua.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun, người đã đại diện Mỹ tham gia cuộc đàm phán ở Stockholm với đoàn Triều Tiên do ông Kim Myong Gil đứng đầu, sẽ thông báo kết quả cuộc gặp với đồng cấp Hàn Quốc Lee Do Hoon và Trưởng phòng Các vấn đề châu Á và châu Đại dương của Bộ Ngoại giao Nhật Bản Shigeki Takizaki.

Thủ tướng Anh khẳng định không trì hoãn Brexit

Người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Johnson đã nêu rõ: "EU không nên bị cuốn vào niềm tin sai lầm rằng Anh sẽ ở lại EU sau ngày 31/10".

Thủ tướng Anh cũng cho hay ông sẽ không đề nghị trì hoãn Brexit thêm lần nữa, bất chấp việc các nghị sĩ Anh tháng trước thông qua luật yêu cầu ông phải tiếp tục trì hoãn Brexit nếu không đảm bảo được một thỏa thuận trước khi Hội nghị thượng đỉnh EU kết thúc vào ngày 18/10.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại