menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Thế giới 24h: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd, Hội đồng Bảo an phải họp khẩn

Kết thúc phiên thảo luận kín, 5 nước châu Âu tại Hội đồng Bảo an LHQ là Pháp, Đức, Anh, Bỉ và Ba Lan đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch tấn công lực lượng người Kurd tại Syria.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

Sau khi kết thúc phiên thảo luận kín, 5 nước châu Âu tại HĐBA LHQ là Pháp, Đức, Anh, Bỉ và Ba Lan đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng chiến dịch tấn công lực lượng người Kurd tại Syria.

Tuyên bố chung của 5 nước nói trên nêu rõ: "Chúng tôi đặc biệt quan ngại về chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Đông Bắc Syria. Chúng tôi kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ dừng các hoạt động quân sự".

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại LHQ Kelly Craft cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải đối mặt với những hệ quả từ chiến dịch tấn công này nếu chính quyền Tổng thống Tayyip Erdogan không bảo vệ số dân thường dễ bị tổn thương hay không kiểm soát nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tàu dầu Iran trúng tên lửa

Tàu chở dầu thuộc sở hữu Công ty Dầu Quốc gia Iran (NIOC) bị tấn công khi đang ở vùng biển cách cảng Jeddah của Arab Saudi khoảng 100 km về phía tây. Vụ nổ khiến thân tàu và hai bể chứa bị hư hại, gây tràn dầu trên Biển Đỏ.

"Hai tên lửa đã bắn trúng tàu. Không có thành viên nào của thủy thủ đoàn bị thương, tình hình đã được kiểm soát", hãng tin Nour News có liên hệ với Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thông báo, nhưng không cung cấp bằng chứng.

Thổ Nhĩ Kỳ dọa thả 3,6 triệu dân tị nạn sang châu Âu nếu chỉ trích chiến dịch Syria

Theo kênh RT, trong một bài phát biểu trước các nhà lập pháp thuộc đảng Công lý và Phát triển (AKP) ngày 10/10, Tổng thống Erdogan cảnh báo sẽ có hậu quả nếu chiến dịch quân sự đang diễn ra của Ankara ở miền Bắc Syria bị châu Âu coi là một sự xâm phạm.

“Này EU, hãy tỉnh táo lại. Tôi nói một lần nữa: nếu các ông cố tình coi hoạt động của chúng tôi là một cuộc xâm lược, nhiệm vụ của chúng tôi rất đơn giản: chúng tôi sẽ mở cửa và gửi 3,6 triệu người nhập cư sang cho các ông”.

Mỹ bắt đầu cấp phép một số mặt hàng “không nhạy cảm” cho Huawei

Trước đó, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei đã bị đưa vào danh sách đen cấm vận thương mại của Mỹ kể từ tháng 5 vừa qua, sau khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung rơi vào bế tắc. Thậm chí, Mỹ còn cáo buộc các sản phẩm của Huawei có thể bị dùng làm công cụ gián điệp để theo dõi người dùng, điều mà Huawei một mực phủ nhận.

Theo New York Times, với việc bị đưa vào danh sách đen, Huawei bị cấm mua linh kiện của các công ty Mỹ nếu không có sự chấp thuận của phía chính phủ nước này, thậm chí họ còn bị hạn chế quyền truy cập vào các công nghệ lõi như Google Mobile Services (GSM) hay kiến trúc chip ARM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả