menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Thế giới 24h: Thêm tủ gỗ và bàn trang điểm của Trung Quốc trở thành “nạn nhân” của thương chiến

Mỹ vừa áp thêm các mức thuế mới đối với mặt hàng tủ gỗ và bàn trang điểm nhập khẩu trị giá hơn 4 tỷ USD từ Trung Quốc, cho rằng chúng đang hưởng lợi từ những khoản trợ cấp không công bằng.

Tổng thống Hàn Quốc thay đồng loạt 8 bộ trưởng

Đây là cuộc cải tổ nội các đầu tiên được Tổng thống Moon Jae-in thực hiện trong vòng 5 tháng, giữa bối cảnh Hàn Quốc đang trải qua nhiều vấn đề nghiêm trọng như việc Triều Tiên nối lại hoạt động thử nghiệm tên lửa hay căng thẳng thương mại với Nhật Bản.

Trong đợt cải tổ này, bộ trưởng các cơ quan gồm Bộ Tư pháp; Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn; Bộ Bình đẳng giới và Gia đình; Bộ Khoa học và Bộ Yêu nước và Cựu chiến binh bị thay thế. Ba cơ quan ngang bộ khác cũng có sự thay đổi lãnh đạo là Ủy ban Thương mại Bình đẳng, Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Ủy ban Thông tin Liên lạc Hàn Quốc.

Những bộ trưởng mới được đề cử sẽ phải điều trần với quốc hội Hàn Quốc, nhưng thời gian cụ thể chưa được ấn định.

Tủ gỗ và bàn trang điểm nhập khẩu của Trung Quốc bị Mỹ áp thuế

Thông báo trên của Bộ Thương mại Mỹ được đưa ra chỉ một tuần sau khi Washington thông báo các mức thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu của Trung Quốc, đồng nghĩa kể từ ngày 1/9 tới, tất cả hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc đều bị áp các mức thuế phạt của Mỹ.

Trong tuyên bố cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cho biết năm 2018, kim ngạch nhập khẩu tủ gỗ và bàn trang điểm của Mỹ ước đạt 4,4 tỷ USD, trong khi các nhà sản xuất các mặt hàng này của Trung Quốc tại các tỉnh Giang Tô, Hà Nam, Liêu Ninh và Quảng Đông nhận được trợ cấp với các mức từ 11 - 229,2%. Căn cứ tỷ lệ này, các cơ quan hải quan của Mỹ sẽ bắt đầu thu thuế của các nhà nhập khẩu.

Malaysia khởi tố hàng loạt giám đốc ngân hàng Mỹ liên quan bê bối 1MDB

"Các bị cáo sẽ phải đối mặt với án tù và nộp tiền phạt do mức độ nghiêm trọng của âm mưu lừa đảo và chiếm đoạt trái phép hàng tỷ USD", Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Tommy Thomas tuyên bố, nhắc đến Quỹ đầu tư phát triển nhà nước Malaysia 1MDB do cựu thủ tướng Najib Razak thành lập.

Goldman Sachs cho biết họ tin rằng các cáo buộc là "sai lệch" và "sẽ bị chống lại mạnh mẽ".

17 bị cáo là giám đốc ba chi nhánh của Goldman Sachs, bao gồm Goldman Sachs Quốc tế, Goldman Sachs châu Á và Goldman Sachs Singapore, trong giai đoạn 2012-2013. Malaysia hồi tháng 12/2018 kiện các chi nhánh này cùng hai cựu nhân viên ngân hàng với cáo buộc phát ngôn sai lệch, dẫn tới 2,7 tỷ USD bị biển thủ. Goldman Sachs tuyên bố chống lại cáo buộc này, khẳng định chính phủ Malaysia cũ và 1MDB đã nói dối ngân hàng.

Anh khẳng định sẽ ra đi theo điều khoản của WTO nếu EU không nhượng bộ

Trả lời phỏng vấn tại Mexico trong chuyến thăm Bắc Mỹ để củng cố quan hệ kinh tế giữa Anh và khu vực này, Ngoại trưởng Anh cho biết nước này muốn rời khỏi EU với một thỏa thuận và sẽ chỉ cho phép kịch bản không thỏa thuận xảy ra nếu các nhà đàm phán của EU không thay đổi quan điểm.

Ông Raabb nhấn mạnh nếu EU vẫn giữ lập trường cho rằng thỏa thuận Brexit đã ký kết với chính phủ của cựu Thủ tướng Anh Theresa May là không thể thay đổi, dù là bổ sung nội dung hay thêm điều khoản phụ, thì coi như Brussels quyết định chứng kiến Anh ra đi mà không có thỏa thuận và sẽ phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại