menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Thế giới 24h: Tây Ban Nha đóng cửa một phần không phận vì lo ngại mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc

Nhà chức trách Tây Ban Nha đã thông báo tạm thời đóng cửa không phận tại vùng Catalonia (Đông Bắc) và 3 vùng khác trong ngày 4/11 khiến 300 chuyến bay bị ảnh hưởng.

Cơ quan khẩn cấp của vùng Catalonia thông báo quyết định đóng cửa không phận này là nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, đề phòng các rủi ro khi các mảnh vỡ của tên lửa đẩy Trường Chinh 5B (Trung Quốc) bay qua khu vực này trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi Mexico. Trước đó, Cơ quan Không gian có người lái của Trung Quốc (CMSA) thông báo tên lửa đẩy Trường Chinh 5B Y4 mang theo module Mộng Thiên đã được phóng lên vũ trụ ngày 31/10 từ bãi phóng Văn Xương. Phần lõi của tên lửa đã quay lại khí quyển, hầu hết đã được đốt cháy và phần còn lại rơi xuống Thái Bình Dương ở khu vực cách thành phố Acapulo của Mexico khoảng 1.000 km về phía Tây Nam.
Nga sắp công bố bằng chứng cáo buộc Anh tham gia tấn công Hạm đội Biển Đen. Đại sứ Nga tại London Andrey Kelin ngày 4/11 cho biết, Nga sẽ công bố bằng chứng cáo buộc Anh tham gia cuộc tấn công Hạm Đội Biển Đen của Nga trong vòng vài giờ tới. Trả lời phỏng vấn Sky News, ông Kelin tuyên bố, Moscow đã biết về sự tham gia của các chuyên gia Anh trong việc đào tạo, chuẩn bị và thực hiện các kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng của Nga, cũng như căn cứ của hạm đội Nga ở Biển Đen”. “Thông tin chi tiết về cuộc tấn công” cũng như thủ phạm chính gây ra cuộc tấn công mà Nga cho là Ukraine đã được Moscow chuyển giao cho Anh, ông nói.
Mỹ tiếp tục viện trợ quân sự 400 triệu USD cho Ukraine. Mỹ vừa công bố khoản viện trợ quân sự bổ sung 400 triệu USD cho Ukraine. Gói viện trợ này bao gồm việc cải tạo lại xe tăng T-72 và tên lửa cho hệ thống phòng không của Ukraine. Theo phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh, Mỹ sẽ chỉ trả cho việc cải tạo lại 45 xe tăng T-72 từ Cộng hòa Séc và một số tên lửa cho hệ thống phòng không của Ukraine.
Khói mù nguy hiểm bao trùm thủ đô New Delhi, Ấn Độ đóng cửa trường học. Các trường tiểu học tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ đóng cửa từ ngày 5/11 trong bối cảnh thành phố tiếp tục bị ô nhiễm không khí nặng.
Tổng thống Putin kêu gọi sơ tán người dân Kherson khỏi khu vực chiến sự. Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Thống nhất của Nga tại Moscow ngày 4/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết người dân Kherson nên được sơ tán khỏi vùng chiến sự, nhằm hạn chế thiệt hại dân thường bởi các cuộc pháo kích. Cũng trong ngày 4/11, truyền thông Nga đưa tin một loạt vụ nổ được ghi nhận ở thành phố Kherson, cũng như các thành phố lân cận Nikolayev, Nikopol và Krivoy Rog.
Slovakia sẽ tổ chức trưng cầu dân ý. Một cuộc trưng cầu dân ý về việc chấm dứt sớm nhiệm kỳ quốc hội bằng trưng cầu dân ý hoặc theo nghị quyết của quốc hội sẽ được triệu tập vào ngày 21/1/2023. Điều này đã được Tổng thống Slovakia Zuzana Caputova thông báo vào ngày 3/11. Trong tuyên bố, Tổng thống Zuzana Caputova cho biết, bà coi cuộc trưng cầu này là một phần trong chiến dịch của một đảng chính trị, vì vậy bà sẽ không kêu gọi cử tri tham gia vào cuộc điều trần.
Pháp triển khai phi đội máy bay chiến đấu hiện đại tới Romania. Theo trang tin Euractiv.ro ngày 4/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sébastien Lecornu cho biết một phi đội máy bay chiến đấu Rafale sẽ được triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát không phận Romania. Vai trò lãnh đạo mới của Pháp trong nhóm tác chiến NATO được triển khai ở Romania đã củng cố mối quan hệ đối tác giữa hai nước trong những tháng gần đây.
Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến 64 người bị thương. Ngày 4/11, một trận động đất có độ lớn 4,9 đã làm rung chuyển thành phố Izmir, thuộc tỉnh cùng tên ở miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, khiến người dân vô cùng hoảng loạn. Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp và thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trận động đất xảy ra rạng sáng 4/11, với tâm chấn ở độ sâu khoảng 14 km ở trung tâm quận Buca. Theo truyền thông địa phương, một người đã thiệt mạng do lên cơn đau tim trong lúc hoảng loạn, trong khi đó 64 người khác đã bị thương.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại