menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Thế giới 24h: Quốc Hội Trung Quốc thông qua luật an ninh Hồng Kông bất chấp mọi phản đối; Ông Trump sắp ký lệnh quản lý mạng xã hội sau sự cố Twitter

Ngày 28/5, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua dự luật an ninh quốc gia dành cho Hồng Kông, bất chấp làn sóng biểu tình phản đối rầm rộ tại đặc khu hành chính này và phản ứng của lãnh đạo quốc gia.

Trung Quốc thông qua luật an ninh Hồng Kông bất chấp mọi phản đối

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc trong ngày thứ Năm đã thông qua dự luật an ninh Hồng Kông, động thái này đã được kỳ vọng từ trước đó.

Trong những ngày gần đây, tại Hồng Kông đã có nhiều cuộc biểu tình lớn, Washington cũng đã lên tiếng cảnh báo Trung Quốc về dự luật an ninh này, theo tin từ Nikkei.

Dự luật an ninh Hồng Kông đã được giới chức Trung Quốc thông qua với tỷ lệ 2.878 phiếu thuận/1 phiếu chồng. Động thái mới nhất từ phía Trung Quốc có thể khiến cho thêm nhiều nước tiếp bước Mỹ trong việc xem xét lại thỏa thuận thương mại với Hồng Kông. Hồng Kông hiện đang có rất nhiều công ty đa quốc gia Mỹ đang hoạt động.

Ông Trump sắp ký lệnh quản lý mạng xã hội sau sự cố Twitter

Mạng xã hội Twitter hôm 26/5 lần đầu tiên cảnh báo người dùng kiểm tra lại tính xác thực trong tin đăng của Tổng thống Donald Trump về việc bỏ phiếu qua thư. Phản ứng với quyết định này, ông Trump được cho là sắp ký một lệnh nhằm quản lý các mạng xã hội trong ngày 28/5.

Trước đó, tổng thống Mỹ đăng tin cho rằng phiếu bầu qua thư "sẽ có thể gian lận đáng kể" và gây ra "cuộc bầu cử gian lận", theo Reuters.

Phản ứng lại động thái trên của Twitter, Tổng thống Trump cáo buộc công ty này can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Trung Quốc phát hành tiền điện tử thay thế tiền giấy vào năm tới

Theo kênh RT (Nga), thông báo báo này xuất hiện tại thời điểm đại dịch COVID-19 đẩy nhanh tốc độ dịch chuyển từ tiền giấy sang tiền điện tử tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang, việc sử dụng đồng nhân dân tệ (NDT) điện tử đã được thí điểm tại Thâm Quyến, Tô Châu, Bảo Định và Thành Đô và chính phủ nước này dự kiến lưu hành thử nghiệm tại kỳ Olympic mùa Đông tới dù chưa có thời gian biểu cụ thể.

Hàn Quốc kỷ niệm riêng sự kiện 20 năm Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều đầu tiên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết kế hoạch đang được xúc tiến, đồng thời cho biết thêm nhiều khả năng không tổ chức chung với Triều Tiên là do sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) hiện nay và mối quan hệ lạnh nhạt giữa hai bên.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Hàn Quốc từng chủ trương tổ chức sự kiện chung với Triều Tiên để kỷ niệm Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lần đầu tiên diễn ra năm 2000 giữa Tổng thống Hàn Quốc khi đó Kim Dae-jung và cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả