menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

Thế giới 24h: Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cảnh báo Thế chiến thứ ba

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng thế giới tiến gần đến mối đe dọa của Thế chiến thứ ba.

Theo Đài RT, ngày 23/1, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã có bài phát biểu trước lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền ở Moscow, cho rằng Mỹ và các đồng minh gần như châm ngòi cho Thế chiến thứ ba bằng cách chuẩn bị tấn công Nga, khiến Moscow không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động. Ông Medvedev nói: “Đảng của chúng ta nên giúp mọi người trên khắp thế giới hiểu rằng chiến dịch đặc biệt đang diễn ra (ở Ukraine) là một phản ứng bắt buộc và là biện pháp cuối cùng trước sự chuẩn bị xâm lược của Mỹ và các (nước) vệ tinh của họ”. “Rõ ràng là thế giới đã tiến gần đến mối đe dọa của Thế chiến thứ ba vì những gì đang xảy ra”, ông Medvedev nhấn mạnh.
Tổng thống Serbia lo ngại xung đột Nga - Ukraine sẽ sớm lan sang các vùng lãnh thổ khác. Tối 23/1, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã phát biểu trước quốc dân, cho rằng Belgrade đang phải đối mặt với áp lực từ Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong vấn đề Kosovo vì cuộc xung đột ở Ukraine có khả năng sẽ sớm leo thang. Theo ông Vucic, EU trên thực tế đang có chiến tranh ở Ukraine, cho nên, họ muốn “sân sau” của mình, bao gồm cả Serbia, phải chịu khuất phục. Tuy nhiên, cảm giác mách bảo ông rằng là xung đột “sẽ không lắng xuống mà sẽ chỉ lan rộng”.
Nhiều nước NATO trục xuất đại sứ Nga. Một số nước thành viên NATO và EU đã yêu cầu trục xuất đại sứ Nga sau khi Moscow cho biết họ sẽ hạ cấp quan hệ ngoại giao với Estonia. Bộ Ngoại giao Nga hôm 23/1 cho biết đã thông báo với đại sứ Estonia rằng ông phải rời đi vào tháng tới và cả hai nước sẽ có đại biện lâm thời tại thủ đô của nhau thay vì đại sứ. Moscow cho biết động thái này nhằm đáp trả quyết định của Estonia về việc giảm quy mô của Đại sứ quán Nga ở Tallinn.
IS thừa nhận thực hiện vụ thảm sát dân thường ở miền Đông CHDC Congo. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 23/1 đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công ngôi làng Mukungwe ở miền Đông CHDC Congo, khiến ít nhất 23 dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu mới nhất xảy ra tại khu vực đầy bất ổn này.
EU thông qua gói viện trợ quân sự cho Ukraine. Ngày 23/1, các ngoại trưởng EU đã thông qua gói viện trợ quân sự cho Ukraine trị giá 500 triệu euro, tương đương 544 triệu USD.
Rơi trực thăng quân sự ở Algeria khiến 3 người thiệt mạng. Một chiếc trực thăng MI-171 của quân đội Algeria đã bị rơi hôm 23/1 ở tỉnh miền Bắc Ain Defla, cách thủ đô Algiers khoảng 150 km về phía Tây Nam, khiến toàn bộ 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc trực thăng MI-171 của Lực lượng Không quân Algeria đã rơi xuống khu vực El Attaf trong lúc đang thực hiện hoạt động huấn luyện.
Nhiều thành phố lớn của Pakistan mất điện hoàn toàn. Từ sáng 23/1, hàng triệu người dân ở nhiều thành phố lớn của Pakistan đã phải sống trong cảnh mất điện sau khi hệ thống phân phối điện của quốc gia Nam Á này đột ngột bị sập. Theo Bộ Năng lượng Pakistan, hệ thống điện toàn quốc đã bị sập sau khi mạng lưới điện quốc gia đột ngột giảm tải. Sự việc xảy ra lúc 7h34 sáng 23/1 (giờ địa phương). Bộ này đang nỗ lực để có thể khôi phục hệ thống điện quốc gia sớm nhất.
Nga cắt giảm vận chuyển khí đốt đến EU qua Ukraine. Theo RT, công ty năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hiện đã cắt giảm 23% khối lượng vận chuyển khí đốt hàng ngày tới EU qua Ukraine. Cụ thể, Gazprom ngày 23/1 chỉ cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua Ukraine với khối lượng 24,4 triệu mét khối mỗi ngày (mcm) thông qua trạm trung chuyển Sudzha, một đại diện của công ty nói với các phóng viên, đồng thời cho biết thêm rằng yêu cầu bơm qua trạm bơm khí Sokhranovka đã bị phía Ukraine từ chối.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
27 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại