menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Thế giới 24h: Phe đối lập chiến thắng áp đảo tại bầu cử cấp quận Hồng Kông, Hàn - Nhật tiếp tục tranh cãi

Trong bối cảnh chia rẽ chưa từng thấy, các ứng viên đối lập của phong trào dân chủ vừa giành được chiến thắng dễ dàng và mang tính biểu tượng trong cuộc bầu cử cấp quận ở Hồng Kông.

Ứng viên ủng hộ dân chủ chiến thắng áp đảo trong bầu cử cấp quận Hồng Kông

Các ứng viên có quan điểm ủng hộ dân chủ nhiều khả năng sẽ chiến đầu trong cuộc bầu cử cấp quận sau khi số lượng người đi bỏ phiếu lên mức cao kỷ lục trong ngày chủ Nhật, đây là cơ hội bỏ phiếu đầu tiên mà họ có được sau nhiều tháng biểu tình bạo lực.

Theo Bloomberg trích thông tin từ nhiều nguồn trong đó có báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post), tính từ khi hoạt động bỏ phiếu được khởi động cho đến nay, các ứng viên ủng hộ dân chủ đã giành được 201/452 phiếu, cao gấp 7 lần so với những ứng viên có quan điểm trái chiều.

Hàn - Nhật tiếp tục tranh cãi

Hàn Quốc và Nhật Bản hôm nay tiếp tục bị cuốn vào cuộc tranh cãi mới, chỉ vài ngày sau khi Seoul tuyên bố gia hạn Thỏa thuận Chia sẻ Thông tin Tình báo Quân sự (GSOMIA) với Tokyo. Văn phòng Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc quyết định gia hạn GSOMIA bởi Nhật Bản đã tỏ ra "biết điều" và đồng ý xem xét lại các lệnh hạn chế xuất khẩu với nước này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sau đó tuyên bố rằng chính quyền của ông hoàn toàn không nhượng bộ thương mại với Hàn Quốc. Truyền thông Nhật còn gọi quyết định của Hàn Quốc là "chiến thắng ngoại giao rõ ràng" cho Thủ tướng Abe.

Triều Tiên huấn luyện bắn đạn thật trên đảo tiền tiêu, Hàn Quốc kêu gọi tuân thủ thỏa thuận

Hãng Yonhap ngày 25/11 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay CHDCND Triều Tiên tiến hành tập trận bắn đạn thật tại Hoàng Hải vi phạm thỏa thuận liên Triều.

Trước đó vào cùng ngày, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un chỉ đạo bắn đạn thật khi thăm một đơn vị quân đội ở đảo Changrin nằm phía trên đường giới tuyến phía bắc (NLL) tại vùng biển này.

KCNA không nói rõ thời gian Chủ tịch Kim đi thị sát cũng như những chi tiết khác, mà chỉ đề cập rằng Chủ tịch Kim chỉ đạo binh sĩ “sẵn sàng tiến hành nhiệm vụ chiến đấu bất cứ lúc nào”.

Đảng Bảo thủ Anh công bố cương lĩnh tranh cử

Theo tin từ phóng viên TTXVN thường trú tại London, Thủ tướng Johnson tuyên bố đảng Bảo thủ sẽ là đảng mang tinh thần những người bảo thủ đoàn kết trong cả nước, và ông muốn xây dựng một nước Anh trở thành nơi "tốt nhất để sống, hít thở, để nuôi dưỡng trẻ em và bắt đầu khởi nghiệp".

Cương lĩnh tranh cử của đảng Bảo thủ dài 59 trang của Thủ tướng Boris Johnson đã đề cập đến những vấn đề các cử tri quan tâm như sẽ bổ sung thêm 50.000 y tá cho vùng England từ nay đến 2025, thắt chặt hơn nữa kiểm soát nhập cư, và sẽ chưa tăng mức đánh thuế thu nhập, thuế tiền công lao động và thuế giá trị gia tăng trong 5 năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại