menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thế giới 24h: Ông Trump tuyên bố giữ lại nhóm chuyên trách về Covid-19; Ấn Độ "lôi kéo" 1.000 doanh nghiệp Mỹ chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc

Dù 1 ngày trước đó còn tuyên bố cần sớm giải tán nhóm này, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump lại khẳng định nhóm chuyên trách dịch Covid-19 của Nhà Trắng vẫn tiếp tục hoạt động và cần thêm vài thành viên mới.

Bị chỉ trích, ông Trump giữ lại nhóm chuyên trách dịch Covid-19 của chính phủ Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nói thêm sẽ công bố các thành viên mới bổ sung vào nhóm chuyên trách dịch Covid-19 vào tuần tới. Nhóm sẽ chuyển trọng tâm vào các phương pháp điều trị và nới lỏng các biện pháp hạn chế.

"Tôi đã nghĩ là chúng ta có thể sớm giải tán nhóm này, nhưng tôi không biết là họ nổi tiếng đến như thế, cho tới ngày hôm qua. Khi tôi bắt đầu đề cập đến việc giải tán họ, tôi nhận được các cuộc gọi từ những người có tiếng nói và họ nói là 'Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu giữ như thế. Họ làm việc tốt mà'. Rất đáng tôn trọng. Mọi người nói là chúng tôi nên giữ đội ngũ này, nên cứ như thế thôi. Và chúng tôi sẽ giữ lực lượng nhưng sẽ thêm vài thành viên mới vào", ông Trump giải thích lý do giữ lại lực lượng này.

Ấn Độ liên lạc với 1.000 doanh nghiệp Mỹ thuyết phục chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc

Ấn Độ đang cố gắng thu hút doanh nghiệp Mỹ, trong đó có cả những doanh nghiệp lớn trong ngành y tế như Abbot Laboratories để chuyển địa điểm sản xuất khỏi Trung Quốc. Động thái này diễn ra ở thời điểm chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đẩy nhanh những nỗ lực đổ lỗi cho Bắc Kinh trong đại dịch Covid-19.

Trong tháng 4/2020, chính phủ Ấn Độ đã liên lạc với hơn 1.000 công ty tại Mỹ cũng như văn phòng của các công ty này tại nước ngoài nhằm quảng bá về những chính sách hỗ trợ cho công ty rời hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc, theo nguồn tin từ nhiều quan chức chính phủ Ấn Độ mà Bloomberg có được.

Anh tính nới phong tỏa dù số ca tử vong do Covid-19 cao nhất châu Âu

Bắt đầu từ ngày thứ Hai tuần tới, Chính phủ Anh có thể bắt đầu nới lỏng biện pháp phong tỏa từng được áp dụng thời kỳ đại dịch Covid-19 trước đây, theo Thủ tướng Anh công bố vào ngày thứ Tư.

Trong phiên chất vấn đầu tiên trước Nghị viện Anh, Thủ tướng Anh nói: “Chúng tôi sẽ muốn và chúng tôi chắc chắn có thể duy trì với một số biện pháp hạn chế từ ngày thứ Hai tuần tới”.

Ông nói thêm rằng, tuyên bố cụ thể về chính sách sẽ được công bố vào ngày Chủ Nhật sau khi chính phủ Anh xem xét đến những số liệu cần thiết và rằng sẽ tốt nếu người ta biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày hôm sau.

Hàn Quốc hỗ trợ 1,2 tỷ USD cho các lao động tạm thời bị mất việc làm

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 7/5 cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp các khoản trợ cấp có tổng giá trị lên tới 1.500 tỷ won (khoảng 1,2 tỷ USD) cho các lao động tạm thời bị mất việc làm do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây là động thái mới nhất của Chính phủ Hàn Quốc nhằm bảo vệ thị trường việc làm trong nước khi dịch COVID-19 dự kiến sẽ khiến kinh tế nước này sụt giảm trong cả năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại