menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Thế giới 24h: Nổ đường ống dẫn khí đốt gần St. Petersburg, Nga

Thống đốc vùng Leningrad Alexander Drozdenko trong một bài đăng trên Telegram nói đã xảy ra một vụ nổ đường ống dẫn khí đốt ở ngoại ô thành phố St. Petersburg vào chiều 19/11 (theo giờ địa phương).

"Lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ dập tắt đám cháy do giảm áp trong đường ống dẫn khí đốt giữa Berngardovka và Kovalevo," Thống đốc Alexander Drozdenko nói trên Telegram. "Không có mối đe dọa nào đối với cư dân trong khu vực". Thống đốc Drozdenko nói nguyên nhân chính xác vụ cháy nổ vẫn đang được điều tra. Không có thông tin liên quan đến hành động phá hoại nào được đề cập và Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết vụ nổ có thể là kết quả của việc "giảm áp suất" trong đường ống, hãng tin Nga RIA đưa tin.
Nổ khí đốt ở miền Đông Nam nước Nga khiến nhiều người thiệt mạng. Một vụ nổ khí đốt xảy ra tại một tòa chung cư 5 tầng ở làng Tymovsk, tỉnh Sakhalin, miền Đông Nam nước Nga sáng 19/11, khiến 9 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga cho biết thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân của vụ nổ là do lưu giữ hoặc vận hành bình khí đốt không đúng cách vì tòa nhà không được cung cấp khí đốt.
Thủ tướng Anh Sunak thăm Kiev, cam kết ủng hộ Ukraine. Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 19/11 đã lần đầu thăm Kiev, cam kết tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ cho Ukraine. Ông Sunak viết trên Twitter về mối quan hệ với Ukraine: "Nước Anh biết ý nghĩa của cuộc chiến vì tự do. Chúng tôi sát cánh với các bạn". Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 19/11 cũng đã đăng tải một đoạn video về cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo ở Kiev.
Mỹ sẽ triển khai hơn 100 tàu không người lái ở vùng Vịnh. Ngày 19/11, phát biểu tại hội nghị Đối thoại Manama thường niên ở Bahrain, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), tướng Michael Kurilla thông báo: “Vào thời điểm này năm tới, Lực lượng Đặc nhiệm 59 sẽ tập hợp một hạm đội gồm hơn 100 tàu nổi và tàu ngầm không người lái cùng hoạt động và liên lạc, cung cấp thông tin về tình hình hàng hải tại khu vực”. Tướng Kurill còn cho hay ngoài các tàu không người lái, Mỹ cùng các đối tác đang “xây dựng một chương trình thử nghiệm ở Trung Đông để đánh bại các máy bay không người lái (UAV) của đối phương”, song không nêu chi tiết.
Chủ tịch FIFA tố phương Tây "đạo đức giả" khi chỉ trích Qatar. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã đưa ra lời đáp trả đanh thép đến những kẻ chỉ trích nước chủ nhà World Cup 2022 - Qatar, đặc biệt là các quốc gia châu Âu. World Cup 2022 bị xem là vòng chung kết gây tranh cãi nhất lịch sử sau khi FIFA trao quyền đăng cai cho Qatar.

Mỹ tái triển khai máy bay ném bom tầm xa tới bán đảo Triều Tiên. Một máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B Lancer của Mỹ đã được tái triển khai tới bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, Seoul cho biết hôm 19/11.

Ba Lan từ chối Ngoại trưởng Nga tham gia cuộc họp của OSCE. Ngày 19/11, trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, quyết định của Ba Lan - hiện là Chủ tịch của OSCE từ chối sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga S.Lavrov, trong cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao của OSCE tại Lodz vào ngày 1-2/12 năm nay là điều chưa từng có và mang tính khiêu khích. Quyết định này không phù hợp với tư cách Chủ tịch của 1 tổ chức gồm 57 quốc gia quốc gia có chủ quyền và độc lập trong điều kiện hoàn toàn bình đẳng.
Ukraine tuyên bố sẽ tiến quân vào Crimea. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Volodymyr Havrylov cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này đủ khả năng đặt chân tới bán đảo Crimea vào cuối tháng sau. Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sky News hôm 19/11, ông Havrylov nhận định rằng cuộc xung đột Nga-Ukraine sẽ có thể kéo dài tới mùa xuân năm 2023. Dù vậy, binh sĩ Ukraine sẽ chiến đấu trong mùa đông “bất chấp những điều kiện khắc nghiệt và thời tiết lạnh giá”.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại