menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vũ Nga

Thế giới 24h: Nhật Bản yêu cầu Hàn Quốc nêu rõ lý do bị loại khỏi “Danh sách Trắng”

Nhật Bản vừa hối thúc Hàn Quốc đưa ra giải thích rõ ràng lý do loại Tokyo khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu đãi, cho rằng động thái này của Seoul là "vô cùng đáng tiếc".

Quốc hội Venezuela phê chuẩn tổng thống lâm thời

"Cuộc bỏ phiếu thể hiện sự ủng hộ chính trị không giới hạn đối với vai trò lãnh đạo của Juan Guaido, với tư cách chủ tịch quốc hội và tổng thống lâm thời", Quốc hội Venezuela ra thông báo sau cuộc bỏ phiếu hôm qua. Với động thái trên, Guaido, thủ lĩnh phe đối lập Venezuela, sẽ tiếp tục lãnh đạo quốc hội sau khi nhiệm kỳ của ông này kết thúc vào ngày 5/1/2020.

Cuộc bỏ phiếu được tổ chức ngay sau khi 55 nghị sĩ thuộc đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền và các đảng liên minh trở lại Quốc hội do phe đối lập kiểm soát nhằm thúc đẩy hòa giải.

Nhật Bản đề nghị Hàn Quốc giải thích khi bị loại khỏi “Danh sách Trắng”

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết dù đã yêu cầu song Chính phủ nước này chưa nhận được giải thích đầy đủ từ phía Hàn Quốc về động thái trên như lý do đưa ra quyết định và chi tiết các thay đổi. Ông Suga cũng cho biết Nhật Bản sẽ tiếp tục yêu cầu phía Hàn Quốc thực hiện trách nhiệm giải trình việc này với cộng đồng quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, cùng ngày 18/9, Chính phủ Hàn Quốc đã đăng công báo dự thảo "Hướng dẫn xuất nhập khẩu vật tư chiến lược" sửa đổi, với nội dung xóa tên Nhật Bản trong "Danh sách Trắng" các đối tác thương mại được hưởng ưu đãi về các thủ tục xuất khẩu của Hàn Quốc.

Iran cáo buộc Mỹ, Arab Saudi gây xung đột khu vực

"Chúng tôi không muốn xung đột trong khu vực. Ai là người khơi mào xung đột? Không phải người Yemen, mà là Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Mỹ, một vài nước châu Âu và Israel", Tổng thống Rouhani nói trong phiên họp nội các chiều 18/9.

Theo lãnh đạo Iran, liên minh quân sự do Mỹ và Arab Saudi dẫn đầu đã châm ngòi cuộc chiến ở Yemen và cuộc tấn công vào hai nhà máy lọc dầu của Arab Saudi là dấu hiệu để liên minh này chấm dứt cuộc chiến.

Ngoại trưởng Mỹ đến Arab Saudi

"Như Tổng thống đã nói, chúng tôi không muốn chiến tranh với bất kỳ ai nhưng Mỹ luôn sẵn sàng", Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nói trong bài phát biểu trước trung tâm nghiên cứu Heritage Foundation ở Washington ngày 17/9. Ông thông báo Pompeo đang trên đường tới Arab Saudi để "thảo luận về phản ứng".

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Pompeo sẽ gặp Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman tại Jeddah ngày 18/9 và sau đó tới thủ đô Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để gặp Thái tử Mohammed bin Zayed của Abu Dhabi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại