menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Thế giới 24h: Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp

Nhật Bản ngày 25/5 đã dỡ bỏ lệnh khẩn cấp đối với thủ đô Tokyo, Hokkaido và ba tỉnh phụ cận thủ đô, chấm dứt hoàn toàn tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Đài Truyền hình NHK đưa tin, trong ngày 24/5, Thủ tướng Shinzo Abe đã có cuộc gặp với các thành viên chủ chốt trong nội các, thảo luận về tình hình dịch bệnh và khả năng y tế tại các tỉnh.

Nhật Bản ngày 25/5 đã dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp đối với thủ đô Tokyo, Hokkaido và ba tỉnh phụ cận thủ đô, qua đó chấm dứt hoàn toàn tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Với quyết định này, chính phủ đã chấm dứt toàn bộ lệnh tình trạng khẩn cấp được áp dụng từng ngày 17/4.

Mỹ dọa trừng phạt Trung Quốc nếu Bắc Kinh áp luật an ninh mới lên Hồng Kông

Chính phủ Mỹ nhiều khả năng sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt lên Trung Quốc nếu Bắc Kinh áp dụng luật an ninh quốc gia mới, theo đó Bắc Kinh sẽ có quyền kiểm soát lớn hơn lên khu vực Hồng Kông, tư vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien tuyên bố vào ngày Chủ Nhật.

Theo Bloomberg, ông Robert O’Brien cho rằng dự thảo luật mới nhất không khác gì thâu tóm Hồng Kông, Ngoại trưởng Mỹ sẽ không thể xác nhận được rằng liệu thành phố này có duy trì được mức độ tự trị cao hay không.

Hàng nghìn người Hồng Kông biểu tình phản đối dự luật an ninh mới của Bắc Kinh

Hàng nghìn người Hồng Kông đã lờ đi những lời cảnh báo của cảnh sát về đại dịch Covid-19, quy định giãn cách xã hội để biểu tình trong ngày Chủ Nhật nhằm phản đối việc Bắc Kinh áp dụng luật an ninh mới lên Hồng Kông, theo tin từ Bloomberg.

Người biểu tình mang theo những biểu ngữ có nội dung: “Đấu tranh cho tự do. Sát cánh với Hồng Kông” và “Giải phóng Hồng Kông. Cuộc cách mạng của thời đại chúng ta”. Nhiều người thậm chí còn dựng lên chướng ngại vật để làm tê liệt giao thông khu vực.

Mỹ tái kêu gọi Triều Tiên từ bỏ hạt nhân

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS News ngày 24/5, ông O'Brien cho biết Mỹ đã nỗ lực tránh một cuộc xung đột với Triều Tiên trong hơn ba năm rưỡi qua, với việc Tổng thống Trump đã có một số can dự ngoại giao “tuyệt vời” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Nếu muốn tái hội nhập với thế giới và có một nền kinh tế vững mạnh – điều mà Mỹ kỳ vọng, Triều Tiên sẽ phải từ bỏ chương trình hạt nhân”, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ nói. Ông cũng khẳng định Mỹ đang theo dõi sát các diễn biến tại Triều Tiên thông qua thông tin công khai và tin tức từ cộng đồng tình báo Mỹ để có phản ứng phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả