menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Thế giới 24h: Nhà sáng lập Alibaba chính thức “nghỉ hưu”

Tỷ phú nổi tiếng Jack Ma - ông chủ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba tuyên bố sẽ nghỉ hưu từ hôm nay (10/9).

Lãnh đạo Hong Kong yêu cầu Mỹ không can thiệp

"Cực kỳ không phù hợp khi bất kỳ nước nào can thiệp vào các vấn đề của Hong Kong. Tôi hy vọng không có thêm ai ở Hong Kong tìm cách tiếp cận để yêu cầu Mỹ thông qua đạo luật này", Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam nói với các phóng viên trong buổi họp báo.

Bình luận của bà Lam được đưa ra sau khi người biểu tình hôm 8/9 tuần hành trước lãnh sự quán Mỹ ở Hong Kong để kêu gọi chính quyền Tổng thống Trump thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong. Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong cho phép chính phủ Mỹ đánh giá mức độ tự chủ chính trị của Hong Kong hàng năm để xác định có nên tiếp tục tình trạng thương mại đặc biệt theo Đạo luật Chính sách Mỹ - Hong Kong năm 1992 hay không.

Alibaba đứng trước kỷ nguyên mới hậu Jack Ma

Ngày hôm nay (10/9), người đồng sáng lập Alibaba Group, Jack Ma, dự kiến sẽ chính thức rời khỏi vị trí chủ tịch của tập đoàn này và giao lại cho CEO Daniel Zhang, theo Nikkei.

Tại sự kiện kỷ niệm 19 năm của Alibaba vào năm ngoái, Jack Ma đã gây bất ngờ khi công bố chuẩn bị nghỉ hưu.

Năm trước đó, ông cũng gây ngỡ ngàng khi hoá trang thành ca sĩ Michael Jackson, vừa hát vừa nhảy trên sân khấu. Nhiều người kỳ vọng sẽ có những bất ngờ từ Ma hoặc Zhang tại sự kiện năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh những bất ngờ, nhiều người quan tâm tới tình hình hiện tại và một tương lai của Alibaba trong kỷ nguyên không có Jack Ma hơn.

Huawei rút đơn kiện Chính phủ Mỹ thu giữ thiết bị của tập đoàn

Một nguồn tin tòa án ngày 9/9 cho biết tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei đã rút đơn kiện Chính phủ Mỹ sau khi Washington trả lại thiết bị viễn thông của tập đoàn bị tịch thu trước đó do nghi vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu.

Đại diện Huawei cho biết Chính phủ Mỹ đã trả lại thiết bị này vào tháng 8 vừa qua sau khi xác nhận tập đoàn không cần xin cấp giấy phép xuất khẩu, do đó tập đoàn quyết định rút đơn kiện. Tuy nhiên, phía Huawei bày tỏ thất vọng khi Chính phủ Mỹ từ chối giải thích đầy đủ về hành động thu giữ thiết bị mà Huawei cho là “tùy tiện và bất hợp pháp”.

Mỹ xem xét cấm vận Thổ Nhĩ Kỳ

"Tôi sẽ không bình luận về các quyết định cụ thể, nhưng chúng tôi đang xem xét điều đó", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng hôm 9/9 khi được hỏi liệu Washington có dự định cấm vận Ankara hay không.

Quan chức Mỹ không cho biết những mục tiêu có thể bị nhắm tới trong đòn trừng phạt này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại