menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Thế giới 24h: Nhà cầm quyền Hong Kong thừa nhận Dự luật dẫn độ “đã chết”

Bà Carrie Lam, Trưởng đặc khu Hong Kong tuyên bố dự luật dẫn độ gây tranh cãi "đã chết" và nhận trách nhiệm về những hỗn loạn ở Hong Kong thời gian qua.

Mỹ đồng ý bán lô xe tăng, tên lửa hơn 2 tỷ USD cho Đài Loan

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua phê duyệt hợp đồng bán cho Đài Loan 108 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2T Abrams, 250 tên lửa phòng không vác vai Stinger và khí tài đi kèm có tổng trị giá 2,2 tỷ USD, bất chấp việc Bắc Kinh kêu gọi Washington không bán vũ khí cho Đài Bắc để tránh làm tổn hại quan hệ song phương.

"Hợp đồng này sẽ giúp Đài Loan hiện đại hóa lực lượng xe tăng chủ lực, đáp ứng nhu cầu đối phó với các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai, cũng như cải thiện khả năng phòng thủ. Hợp đồng sẽ không làm thay đổi cân bằng sức mạnh trong khu vực", Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc ra thông cáo cho hay.

Trưởng đặc khu Hong Kong: Dự luật dẫn độ “đã chết”

"Sau các cuộc biểu tình, tôi gần như đã lập tức ngừng dự luật, nhưng vẫn còn những hoài nghi về sự chân thành của chính quyền hay lo ngại về việc chính quyền tái khởi động tiến trình đưa dự luật ra trước hội đồng lập pháp, nên tôi xin khẳng định: Chúng tôi không có kế hoạch đó, dự luật đã chết", trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam tuyên bố trong họp báo sáng nay, đề cập đến dự luật "Người phạm tội bỏ trốn và Hỗ trợ pháp lý lẫn nhau về vấn đề hình sự".

Dự luật này cho phép chính quyền Hong Kong dẫn độ nghi phạm tới các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, trong đó có Trung Quốc đại lục, làm dấy lên lo ngại khi nhiều người Hong Kong cho rằng họ sẽ phải chịu một hệ thống pháp lý hoàn toàn khác, trong khi chính quyền Bắc Kinh sẽ gia tăng ảnh hưởng với đặc khu.

Bộ An ninh nội địa Mỹ yêu cầu tăng cường 1.000 quân tới khu vực biên giới với Mexico

Trong thông báo mới, Lầu Năm Góc cho biết đã nhận được yêu cầu cho phép Lực lượng Vệ binh quốc gia hỗ trợ các quan chức Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới (CBP) hiện đang bị quá tải khi số lượng người di cư vượt biên giới phía Nam của Mỹ tăng mạnh. Hàng nghìn lính nghĩa vụ và binh lính thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ đã được triển khai tới khu vực biên giới Mỹ- Mexico trong nhiều tháng qua để hỗ trợ giới chức nhập cư tại các địa điểm này.

Thông báo nêu rõ DHS yêu cầu cho phép 1.000 binh lính Vệ binh quốc gia ở Texas tới hỗ trợ CBP canh gác và triển khai công tác thực thi pháp luật tại các cửa khẩu trong địa phận bang Texas. Lực lượng này sẽ hỗ trợ quản lý các cơ sở tạm giữ người di cư độc thân và người lớn do CBP kiểm soát ở các thị trấn Donna, ở cực Đông của biên giới Mỹ- Mexico và Tornillo, nằm ở khoảng giữa biên giới hai nước.

Huawei phủ nhận có nhân viên liên quan đến tình báo Trung Quốc

Nhà nghiên cứu Christopher Balding thuộc Đại học Fulbright Việt Nam đã phát hiện các nhân viên Huawei có mối quan hệ với bộ máy an ninh nhà nước Trung Quốc. Kết quả có được sau khi chuyên gia này phân tích dữ liệu từ 590 triệu hồ sơ bị rò rỉ trực tuyến năm ngoái.

Phía Huawei lên tiếng phủ nhận. "Chúng tôi chưa thể xác minh bất kỳ cái nào được gọi là 'hồ sơ nhân viên Huawei'. Giáo sư Christopher Balding chỉ đang trích dẫn thông tin sau khi kiểm tra sơ bộ. Vì vậy, chúng tôi không thể xác nhận tính xác thực của tất cả các thông tin đã công bố", phát ngôn viên của Huawei nói với Business Insider.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại